Phát hoảng với ống tuýp sắt dài 3m rơi từ công trình đường sắt trên cao


Chủ nhật, 11/06/2017 | 09:47


Một ống tuýp sắt có chiều dài khoảng 3m bất ngờ rơi từ công trường đường sắt trên cao Nhổn – Ga Hà Nội khiến nhiều người đi đường không khỏi giật mình.

Một ống tuýp sắt có chiều dài khoảng 3m bất ngờ rơi từ công trường đường sắt trên cao Nhổn – Ga Hà Nội (trên đường Cầu Giấy) khiến nhiều người đi đường không khỏi giật mình.

Thông tin trên báo An ninh Thủ đô, khoảng 8h00 sáng nay (11/6), nhiều người đi đường không khỏi giật mình khi một ống tuýp sắt dài khoảng 3m bất ngờ rơi xuống từ trên công trường đường sắt trên cao Nhổn – Ga Hà Nội, đoạn qua khu vực Cầu Giấy giao với Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Ống tuýp sắt dài khoảng 3m bất ngờ rơi xuống đường

Theo báo Tổ Quốc, một nhân chứng cho biết khi đang lưu thông trên đường Cầu Giấy theo hướng Xuân Thủy – Kim Mã thì bất ngờ có một ống tuýp sắt dài rơi xuống: “Thanh sắt dài chừng hơn 3m rơi xuống vỉa hè, lòng đường từ phía công trình đường sắt đô thị đang thi công phía trên.Rất may, thanh sắt rơi đúng thời điểm ít phương tiện qua lại nên không gây thương tích. Song, việc này cũng khiến nhiều người đi đường cũng như người dân sống gần dự án một phen “hú vía”.

Ngay sau đó có một công nhân của công trình đi ra và nhặt thanh sắt giấu vội vào trong công trường, cũng không hề có giám sát thi công hay người có trách nhiệm tới làm việc, giả sử lúc thanh sắt rơi là vào ngày thứ 2, giờ cao điểm thì sự việc sẽ nguy hiểm đến mức nào?”, nhân chứng cho biết.

Trao đổi về sự cố này với báo An ninh Thủ đô, ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội thông tin, qua kiểm tra thực tế tại hiện trường, đơn vị thi công báo cáo do trong lúc tháo dỡ lan can xà mũ của ga số 7 thuộc dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, công nhân đã bất cẩn để rơi 1 ống tuýp sắt xuống đường.

Một công nhân nhanh chóng đưa ống tuýp sắt về công trường

Ngay sau khi xảy ra sự cố, nhà thầu đã tạm dừng thi công để kiểm tra lại toàn bộ quy trình an toàn. Hiện Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội đang họp bàn để kiểm tra, kiểm soát quy trình an toàn của toàn bộ nhà ga số 7.

Được biết, đoạn này do nhà thầu POSCO Hàn Quốc làm thầu chính, đơn vị thi công là Công ty Hải Ánh.

Tổng hợp


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hoang-voi-ong-tuyp-sat-dai-3m-roi-tu-cong-trinh-duong-sat-tren-cao-a192952.html