+Aa-
    Zalo

    Phạt hơn 12 triệu đồng người bịa chuyện bắt cóc trẻ em để "câu like" bán hàng trên Facebook

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) vừa ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với người bịa ra chuyện bắt cóc trẻ em để "câu like", bán hàng trên Facebook.

    Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) vừa ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với người bịa ra chuyện bắt cóc trẻ em để "câu like", bán hàng trên Facebook.

    Báo VTC News đưa tin, chiều 9/6, Công an quận Liên Chiểu, đã ra quyết định xử phạt Nguyễn Thị Ngọc (trú tại tổ 37, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) 12,5 triệu đồng vì có hành vi đăng nội dung nội dung tự bịa ra về bắt cóc trẻ em, nhằm thu hút sự chú ý để quảng cáo bán hàng online.

    Do chị Phạm Thị Minh Trang là người chia sẻ lại thông tin nên sẽ nhận hình thức xử lý cảnh cáo.

    Theo báo Dân trí, tại cơ quan công an, Ngọc khai nhận đã tự nghĩ ra nội dung vụ việc và đăng tải lên trang Facebook cá nhân nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng để bán hàng online được hiệu quả. Sau khi thấy bài viết được chia sẻ nhiều, sợ bị ảnh hưởng đến bản thân nên Ngọc đã xóa bài viết trên.

    Ngọc phao tin bắt cóc sai sự thật trên facebook. Ảnh: báo VTC News.

    Như báo VNExpress đã thông tin trước đó, tối 6/6, trên một số fanpage và tài khoản Facebook ở Đà Nẵng đăng tải thông tin "nghe kể" về một nhóm 8 người đã thực hiện ít nhất 2 vụ bắt cóc trẻ em tại quận Liên Chiểu. Trong số này có vụ "cướp" trẻ em ngay trên tay người mẹ ngồi xe máy, một vụ phụ nữ bịt mặt bế cháu trai đi khỏi khu vui chơi.

    Công an quận Liên Chiểu xác minh không có bất kỳ vụ bắt cóc nào xảy ra. Thông tin thất thiệt bắt nguồn từ nội dung cảnh báo đăng trên hai tài khoản mạng xã hội của chị Ngọc và chị Phạm Thị Minh Trang. Khi thấy quá nhiều người comment và chia sẻ thông tin, Ngọc đã xóa bài viết.

    Ngay sau đó, Công an đã làm việc với hai phụ nữ này, giải thích để tránh lặp lại những việc làm tương tự gây ảnh hưởng xấu đến xã hội.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hon-12-trieu-dong-nguoi-bia-chuyen-bat-coc-tre-em-de-cau-like-ban-hang-tren-facebook-a192894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan