+Aa-
    Zalo

    Phạt hơn 63 triệu đồng nếu cha mẹ tại Đức không tiêm phòng sởi cho con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bậc phụ huynh tại Đức sẽ phải đối mặt với số tiền phạt lên tới 2.500 euro (khoảng hơn 63 triệu VND), nếu không chịu tiêm phòng cho con của mình.

    Các bậc phụ huynh sẽ phải đối mặt với số tiền phạt lên tới 2.500 euro (khoảng hơn 63 triệu VND), nếu không chịu tiêm phòng cho con của mình.

    Đức phạt 2.500 euro nếu cha mẹ không tiêm phòng sởi cho con. Ảnh minh họa

    Ngày 14/11, Hạ viện Đức thông qua luật mới quy định tất cả trẻ em tại nước này từ 1 tuổi sẽ phải tiêm phòng sởi trước khi đăng ký xin học mầm mon hoặc tiểu học.

    Theo luật mới này, những cha mẹ nào không chịu tiêm phòng cho con của mình sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 2.500 euro (khoảng hơn 63 triệu VND).

    Bên cạnh đó, luật tiêm phòng vaccine sởi bắt buộc này cũng sẽ áp dụng đối với những người trông trẻ, đội ngũ nhân viên trong các trung tâm chăm sóc trẻ em, trường học, cơ sở giáo dục và y tế.

    Đặc biệt, những người tị nạn ở Đức cũng phải được tiêm vaccine phòng sởi 4 tuần sau khi được nhận vào chỗ ở.

    "Bệnh sởi thường bị đánh giá quá thấp, dù đây thực sự là căn bệnh đặc biệt nguy hiểm đối với những người không thể tự bảo vệ mình, hay nói cách khác đó chính là trẻ em", Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahm nhấn mạnh.

    Bộ Y tế sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các dịch vụ y tế công cộng để có thể cung cấp thêm nhiều vaccine trong trường học.

    Dự kiến, luật tiêm phòng vaccine sởi bắt buộc sẽ có hiệu lực vào tháng 3/2020.

    Dự luật được đưa ra trong bối cảnh chính phủ nhiều nước trên thế giới đang đau đầu đối phó tình trạng bùng phát dịch sởi, với một trong những nguyên nhân là do nhiều người không tiêm phòng cho con. Chỉ trong những tháng đầu năm nay, giới chức Đức đã ghi nhận hàng trăm ca nhiễm mới.

    Năm 2018, số ca mắc sởi trên toàn thế giới đã tăng gấp đôi. Ngành y tế Đức cảnh báo, không chỉ trẻ em mà thanh thiếu niên, người trưởng thành ở Đức cũng bị ảnh hưởng do dịch sởi trong những năm qua.  

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hon-63-trieu-dong-neu-cha-me-tai-duc-khong-tiem-phong-soi-cho-con-a301026.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan