+Aa-
    Zalo

    Phát minh “độc”: Sơn móng tay chống hiếm dâm cho phụ nữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nếu loại sơn móng tay này tiếp xúc với các loại thuốc mang tên date rape drug (thuốc để cưỡng dâm trong các cuộc hẹn hò), nó sẽ đổi sang màu khác.

    (ĐSPL) – Nếu loại sơn móng tay này tiếp xúc với các loại thuốc mang tên date rape drug (thuốc để cưỡng dâm trong các cuộc hẹn hò), nó sẽ đổi sang màu khác.

    Bạn có từng tưởng tượng rằng, khi nhúng ngón tay vào một cốc cocktail nào đó, bạn có thể biết được nó có hòa lẫn thuốc date rape drug hay không? Đây là một giả thuyết đang được đặt ra đối với Undercover Colors, một loại sơn móng tay có thể đổi màu khi tiếp xúc với các loại thuốc dùng để hỗ trợ cho hành vi lạm dụng tình dục như Rohypnol, Xanax và GHB.

    Phát minh “độc”: Sơn móng tay chống hiếm dâm cho phụ nữ

    Ảnh minh họa.

    “Chúng tôi quan tâm đến một vấn đề lớn đang xảy ra trong xã hội của chúng ta, đó là tình trạng tấn công tình dục liên quan đến việc sử dụng thuốc này pha vào trong các đồ uống”, Ankesh Madan, một trong 4 người phát minh ra loại sơn móng tay đặc biệt này đến từ Đại học North Carolina cho biết.

    “Chúng tôi từng tiếp xúc với một số người đã phải trải qua cảm giác kinh hoàng khi bị tấn công tình dục và bắt đầu tập trung tìm cách ngăn chặn tội phạm này. Chúng tôi muốn tìm giải pháp ngăn chặn, gắn liền với những sản phẩm mà phụ nữ quen sử dụng”, Madan nói tiếp.

    Theo tin tức trên trang Facebook của Undercover Colors, mong muốn của nhóm nghiên cứu này là giúp phụ nữ có thể tự bảo vệ bản thân. Họ giải thích rằng, “thông qua loại sơn móng tay hay những sản phẩm tương tự, chúng tôi hy vọng những kẻ có mục đích xấu sẽ phải lo sợ khi pha loại thuốc date rape drug vào đồ uống của một người phụ nữ nào bởi giờ đây, chúng có thể bị phát hiện. Chúng tôi muốn đẩy nỗi lo sợ của phụ nữ sang những kẻ xấu”.

    Nhóm nghiên cứu của Madan từng nhận được giải thưởng Sáng tạo Lulu eGames 2014 của bang Bắc Carolina (Mỹ). Trang Facebook Undercover Colors đã nhận được hơn 39 nghìn lượt like.

    Được biết, loại sơn móng tay này vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển. Nếu thành công, đây thực sự là một sản phẩm hữu hiệu, góp phần đáng kể ngăn chặn tệ nạn hiếp dâm cũng như tấn công tình dục.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-minh-doc-son-mong-tay-chong-hiem-dam-cho-phu-nu-a49593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan