Phạt nặng ô tô con ngang nhiên mở cửa khi đi trên Quốc lộ 1A


Thứ 7, 13/05/2023 | 17:00


Cùng sự kiện

Sáng 13/5, đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã lập biên bản xử phạt nữ tài xế ô tô con ngang nhiên mở cửa khi đi trên Quốc lộ 1A (đoạn qua thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa).

Theo VTC News, chiều 12/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh ô tô loại 5 chỗ ngồi vừa mở cửa vừa lưu thông trên Quốc lộ 1A (đoạn qua thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) gây mất an toàn giao thông.

Theo hình ảnh trong clip, ô tô con nhãn hiệu MG, mang biển kiểm soát 36A-905.XX, lưu thông theo hướng từ thị xã Bỉm Sơn đi TP Thanh Hóa. Ô tô này đi trên đường mà vẫn để mở cánh cửa sau.

An ninh - Hình sự - Phạt nặng ô tô con ngang nhiên mở cửa khi đi trên Quốc lộ 1A
Hình ảnh ô tô ngang nhiên mở cửa lưu thông trên đường quốc lộ. Ảnh cắt từ clip

Qua điều tra chủ phương tiện là chị N.T.H. (SN 1989, trú tại huyện Hà Trung, Thanh Hóa) điều khiển ô tô chở theo 1 tấm pano. Vì tấm pano quá lớn, chị H. đã mở cửa lên xuống phía sau, bên phải của xe để vận chuyển.

Ngay khi nắm bắt được thông tin phản ánh về việc ô tô con mang BKS 36A-905.XX lưu thông trên Quốc lộ 1A (đoạn qua thị xã Bỉm Sơn) không đóng cửa lên xuống gây mất an toàn giao thông, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã phân công tổ công tác phối hợp cùng các đơn vị liên quan để xác minh sự việc.

Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, chị H. nhận thức được hành vi của mình là vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông khác. 

Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã lập biên bản xử phạt nữ tài xế với các lỗi: Không đóng cửa lên xuống xe khi đang chạy, chở hàng quá kích thước bao ngoài của xe. Đồng thời, chủ phương tiện là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ B.M.P. cũng bị xử phạt lỗi để cho người làm công, người điều khiển phương tiện vi phạm quy định tại Điểm e, Khoản 3, Điều 23 Nghị định 100/NĐ-CP.

Tổng mức phạt với tài xế và chủ phương tiện là 7,4 triệu đồng, tài xế bị tước giấy phép lái xe 2 tháng, thông tin từ Vietnamnet.

Thùy Dung (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-nang-o-to-con-ngang-nhien-mo-cua-khi-di-tren-quoc-lo-1a-a575299.html