+Aa-
    Zalo

    Phát ngôn gây tranh cãi của ông Trump: Bán đảo Crimea thuộc Nga vì người dân nói tiếng Nga

    ĐS&PL Trong phiên họp tại Canada cuối tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với các nhà lãnh đạo khối G7 rằng “Crimea là của Nga vì mọi người sống ở đó nói tiếng Nga”.

    Trong phiên họp tại Canada cuối tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với các nhà lãnh đạo khối G7 rằng “Crimea là của Nga vì mọi người sống ở đó nói tiếng Nga”.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra phát ngôn gây tranh cãi tại hội nghị thượng đỉnh G7. Ảnh: Getty

    Theo các nguồn tin giấu tên của Buzzfeed, ông Trump đã đưa ra nhận xét của mình sau khi thảo luận về các vấn đề đối ngoại trong bữa tối tại hội nghị thượng đỉnh G7 ở Quebec, Canada.

    Trên thực tế, gần 60% dân số bán đảo Crimea là cùng sắc tộc Nga. Moscow đã sáp nhập Crimea từ Ukraine vào năm 2014, sau khi kết quả trưng cầu dân ý tại Crimea cho thấy đa số người dân ở đây có nguyện vọng như vậy. Tuy nhiên, các nước phương Tây cho rằng kết quả này là không minh bạch và hành động của Nga mang tính chất thôn tính.

    Trong bữa tiệc, ông Trump cũng đặt câu hỏi tại sao các lãnh đạo khác của G7 lại đứng về phía Ukraine. Theo ông chủ Nhà Trắng, "Ukraine là một trong những nước tham nhũng nhất trên thế giới".

    Sau khi xuất hiện bài đăng trên Buzzfeed, ngay lập tức có hàng loạt bình luận phản ứng lại tuyên bố của ông Trump.

    Trong cuộc họp, ông Trump cũng nhiều lần kêu gọi để Nga quay về nhóm G8. "Đây từng là G8, chứ không phải G7", nhà lãnh đạo Mỹ nói. Tuy nhiên, quan điểm của các nhà lãnh đạo châu Âu rất rõ ràng. Nga không còn là thành viên G8 sau khi “sáp nhập Crimea của Ukraine”, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron viết trên Twitter.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-ngon-gay-tranh-cai-cua-ong-trump-ban-dao-crimea-thuoc-nga-vi-nguoi-dan-noi-tieng-nga-a233084.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan