+Aa-
    Zalo

    Phát ngôn mới nhất của WHO về nguồn gốc của COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa có thông báo về các giả thuyết trong cuộc tìm kiếm nguồn gốc của COVID-19.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa có thông báo về các giả thuyết trong cuộc tìm kiếm nguồn gốc của COVID-19.

    Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus trong cuộc họp ngắn diễn ra vào hôm 12/2 cho hay tất cả các giả thuyết về nguồn gốc của COVID-19 hiện vẫn còn để ngỏ. Phát ngôn này được đưa ra sau khi nhóm chuyên gia của WHO kết thíc chuyến công tác tới Trung Quốc nhằm điều tra về nguồn gốc của COVID-19.

    “Có câu hỏi được đặt ra rằng liệu một số giả thuyết có bị loại bỏ hay không. Sau khi trao đổi cùng một số thành viên trong nhóm điều tra, tôi muốn xác nhận rằng tất cả các giả thuyết hiện vẫn đang bỏ ngỏ, cần được phân tích và nghiên cứu thêm.

    Một số công việc có thể sẽ nằm ngoài nhiệm vụ và phạm vi của chuyến công tác này. Chúng tôi vẫn luôn nói rằng chuyến công tác này sẽ không giải đáp tất cả các câu hỏi nhưng bổ sung thêm nhiều thông tin quan trọng, nhờ vậy chúng tôi hiểu rõ hơn về nguồn gốc của COVID-19”, ông Tedros cho hay.

    Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Reuters

    Theo ông Tedros, một bản báo cáo tóm tắt về những phát hiện trong chuyến công tác sẽ được công khai, sớm nhất là vào tuần tới, cùng với đó là một bản báo cáo cuối cùng được công bố “trong một vài tuần nữa”.

    Nhóm điều tra cho biết, các giả thuyết chính của họ hướng về việc virus làm lây lan COVID-19 có nguồn gốc từ dơi, lây truyền qua người nhờ một động vật trung gian. Chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump từng cho rằng một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán (Trung Quốc) là nơi đã để rò rỉ virus trong quá trình nghiên cứu. Tuy nhiên, Trung Quốc liên tục phủ nhận điều này.

    Trong cuộc họp báo hôm 12/2, khi được hỏi về lý do cho rằng phòng thí nghiệm nói trên không phải là nguồn gốc của virus, ông Peter Ben Embarek – người dẫn đầu nhóm điều tra cho hay các nhà khoa học ở đây nói rằng họ không có loại virus này. Ông nói thêm, nếu họ thực sự nghiên cứu về loại virus gây ra COVID-19 trước khi dịch bệnh bùng phát thì mọi người đã biết về điều đó.

    “Thông thường, các nhà nghiên cứu trong phòng thí nghiệm làm việc và phát hiện ra những loại virus mới, họ sẽ nhanh chóng công bố phát hiện của mình. Việc này khá phổ biến trên thế giới, đặc biệt là với những loại virus mới có đặc điểm thú vị”, ông Peter cho biết.

    Đinh Kim(Theo CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-ngon-moi-nhat-cua-who-ve-nguon-goc-cua-covid-19-a356014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan