+Aa-
    Zalo

    Phát ngôn sốc của sao Việt năm 2020 khiến cộng đồng mạng dậy sóng

    • DSPL
    ĐS&PL Trấn Thành, Hương Giang, Vũ Khắc Tiệp… đều sở hữu những phát ngôn gây tranh cãi trong năm 2020.

    Trấn Thành, Hương Giang, Vũ Khắc Tiệp… đều sở hữu những phát ngôn gây tranh cãi trong năm 2020.

    Hương Giang: "Antifan giống một cái gì đó thư giãn"

    2020 là một năm khá lao đao với hoa hậu chuyển giới Hương Giang khi bị rơi vào cơn bão tẩy chay từ anti-fan.

    Từ một người đẹp rất được yêu thích, cô bỗng trở thành nàng Hậu bị ghét nhất Vbiz với hàng trăm nghìn thành viên trong nhóm anti-fan trên Facebook.  Hương Giang bị cho là thích nói đạo lý, thường xuyên có những phát ngôn bất nhất.

    Trong 1 phỏng vấn hồi đầu năm, cô đã có chia sẻ gây chú ý về anti-fan: "Tôi có rất nhiều anti-fan nhưng không áp lực gì với họ. Antifan đang bị ám ảnh bởi việc phải làm tôi đau khổ, nên luôn đeo bám. Tôi thấy họ mới là những người đáng thương nhất. Cuộc sống của họ chẳng có gì nên cứ quanh quẩn với những công việc sẽ khiến tôi đau khổ. Nhưng tôi không quan tâm. Tôi không có gì phải sợ hết". Đến khi bị anti-fan tẩy chay, nàng hậu chuyển giới lại quyết làm "ra ngô ra khoai", chính điều này đã khiến làn sóng tẩy chay trở nên mạnh mẽ hơn.

    Trước làn sóng tẩy chay mạnh mẽ, Hương Giang xin lỗi và thừa nhận bản thân đã nóng giận khi giải quyết sự việc. Cô xin lỗi vì thời gian qua chưa thể trở thành một nghệ sĩ hoàn thiện mọi mặt để làm hài lòng mọi người. Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế đã ẩn những bài viết cũ liên quan đến ồn ào và muốn mọi chuyện khép lại.

    Trấn Thành: "Phụ nữ mà tự tin làm gì phải đi đòi nữ quyền?"

    Trong đêm chung kết Rap Việt tháng 11/2020, sau tiết mục của thầy trò Suboi - Tlinh, MC Trấn Thành đã phấn khích và chia sẻ: "Phụ nữ mà tự tin, hay ho như thế làm gì phải đi đòi nữ quyền?".

    Tưởng chừng như chỉ là một lời chia sẻ vui vẻ nhưng chính câu nói này của Trấn Thành lại gây ra tranh cãi. Số đông cộng đồng mạng cho rằng Trấn Thành đang đánh giá thấp sự cố gắng của những người đang muốn khẳng định nữ quyền và bình đẳng giới.

    Ngay sau đó, chính Suboi - HLV Rap Việt đã lên tiếng chia sẻ không đồng tình với quan điểm này. Cô nói thêm: "Mình thấy câu của anh Trấn Thành nói không hợp lý. Mình chỉ muốn cho mọi người biết là những người phụ nữ mạnh mẽ không có nghĩa là họ muốn tranh giành với đàn ông".

    Phương Thanh: "Không bị lũ lụt lắm mà cũng canh me tiền hỗ trợ"

    Cuối tháng 10/2020, trong chuyến đi từ thiện giúp đỡ đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề do bão lũ gây ra, Phương Thanh đã gặp những câu chuyện khiến cô không hài lòng. Nữ ca sĩ viết trên trang cá nhân: "Nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh hưởng nhẹ, không nằm trong vùng mưa lũ cũng canh me đồn rằng đoàn Thủy Tiên tới cho 10 triệu kìa. Toàn canh me 10 triệu, không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền. Vô tình tính tham của con người cũng bắt đầu trỗi dậy".

    Phát ngôn này gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng, đặc biệt người Quảng Ngãi. Họ cho rằng Phương Thanh "vơ đũa cả nắm", từ vài cá nhân tham lam mà khái quát thành "tính tham của con người", dẫn đến "xúc phạm người dân Quảng Ngãi".

    Sau phát ngôn này, Phương Thanh đã có buổi làm việc với chính quyền địa phương tỉnh Quảng Ngãi, cô cho biết mình chỉ muốn nói về mặt trái của từ thiện ngoài ra không có ý xấu nào khác.

    Vũ Khắc Tiệp: "Tôi nghĩ không bệnh đến khu cách ly mới bị bệnh"

    Thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hồi tháng 3/2020, Vũ Khắc Tiệp chia sẻ khi phải đi cách ly tập trung: “Từ tối qua đến giờ tôi đến đây tôi thấy rất ngột ngạt. Tôi nghĩ không bệnh đến đây bị bệnh vì nó khác hoàn toàn với cuộc sống ở ngoài”.

    Lời chia sẻ của Vũ Khắc Tiệp khiến rất nhiều nghệ sĩ cũng như cộng đồng mạng bức xúc, không ít bình luận lên án cách hành xử thiếu văn minh của “bầu sô chân dài” này. Trong khi cả nước đang nỗ lực phòng, chống dịch bệnh COVID-19, việc Vũ Khắc Tiệp phát ngôn với thái độ bất hợp tác, thờ ơ và thiếu trách nhiệm như vậy là điều khó chấp nhận.

    Sau khi làm dậy sóng dư luận vì những phát ngôn của mình, Vũ Khắc Tiệp đã phải lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân. Bên cạnh đó, Vũ Khắc Tiệp cho biết qua những việc như thế này, bản thân cũng đã trưởng thành nhiều về suy nghĩ và nhận thức hơn.

    Denis Đặng: “Lấy chỗ này chỗ kia một ít không phải đạo mà là lao động”

    Denis Đặng vướng ồn ào đạo nhái ý tưởng. Khán giả phát hiện hình ảnh trong MV "Chân ái" do anh thực hiện có nhiều nét tương đồng về hình ảnh từ tạo hình nghệ thuật của Trung Quốc và Nhật Bản, đặt vào bối cảnh sân khấu Sài Gòn xưa.

    Phản bác, anh cho rằng việc mượn yếu tố văn hóa của từng quốc gia để đưa vào sản phẩm nghệ thuật của mình không phải là đạo nhái, mà là sự lao động. "Mọi người cũng đừng nghĩ rằng lấy chỗ này một ít, lấy chỗ kia một ít nó sẽ trở thành đạo, vì bản thân tôi, lấy chỗ này một ít, lấy chỗ kia một ít, để đắp vào với nhau thành một tổng thể hài hòa, cân đối và thu hút, đấy là một sự lao động".

    Quan điểm của Denis Đặng không thuyết phục khán giả. Nhiều người cho rằng anh "lý sự cùn", không chịu nhận lỗi dù "100% đạo nhái".

    Ngọc Trinh: “Đàn ông yếu sinh lý, mặc cảm mới thích sống ảo”

    Xuất hiện trong chương trình “Sao hỏa sao kim”, Ngọc Trinh gây tranh cãi khi bày tỏ quan điểm: "Tôi thừa nhận đàn ông thích sống ảo là yếu sinh lý, họ mặc cảm với chuyện đó, họ sợ bị người ngoài đánh giá nên họ càng sống ảo, càng thích thể hiện body để che đậy cái yếu sinh lý của họ". Phát ngôn này của Ngọc Trinh bị nhiều người đánh giá "ngông cuồng", "thiếu hiểu biết".

    Hòa Minzy, Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng bị phạt tiền vì phát ngôn sai về dịch COVID-19

    Thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, Đàm Vĩnh Hưng cập nhật tin hai người Trung Quốc nhiễm bệnh đã tử vong tại bệnh viện Chợ Rẫy trên trang cá nhân. Dù gỡ bỏ tin, anh vẫn nhận nhiều chỉ trích. Tương tự, Cát Phượng ngày 26/1 viết trên trang cá nhân: "Dịch bệnh đã đến quận 1, rồi sẽ lan tràn đến quận 3, quận 5, quận 7...". Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM sau đó phạt hai nghệ sĩ, mỗi người 10 triệu đồng vì chia sẻ những thông tin sai lệch về dịch bệnh.

    Hòa Minzy cũng bị sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM phạt 7,5 triệu đồng khi phát ngôn không chính xác về việc người dân nên hạn chế đi du lịch trong thời điểm liên tục xuất hiện các ca dương tính với COVID-19 ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Nữ ca sĩ sau đó lên tiếng xin lỗi và rút ra bài học cho bản thân.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-ngon-soc-cua-sao-viet-nam-2020-khien-cong-dong-mang-day-song-a351088.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan