+Aa-
    Zalo

    Phạt nhà sản xuất phim “Căn hộ số 69” 10 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Nguyễn Thành Nam bị Thanh tra Bộ VHTT&DL xử phạt 10 triệu đồng vì phổ biến "Căn hộ số 69" trên mạng xã hội.

    Nguyễn Thành Nam bị Thanh tra Bộ VHTT&DL xử phạt 10 triệu đồng vì phổ biến "Căn hộ số 69" trên mạng xã hội.

    Ngày 4/9, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra quyết định số 140/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa đối với Nguyễn Thành Nam (Nam Cito) – nhà sản xuất “Căn hộ số 69”.

    Theo đó, Nguyễn Thành Nam bị xử phạt vì chiếu phim chưa được phép phổ biến tại nơi công cộng quy định tại Khoản 3, Điều 6 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

    Ngoài việc nộp phạt vi phạm hành chính với số tiền 10 triệu đồng, Nguyễn Thành Nam không bị hình thức xử phạt bổ sung nào.

    Phạt nhà sản xuất phim “Căn hộ số 69” 10 triệu đồng

    Quyết định xử phạt Nguyễn Thành Nam - nhà sản xuất "Căn hộ số 69"

    Quyết định cũng nêu rõ: “Ông Nguyễn Thành Nam phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành. Ông Nguyễn Thành Nam có quyền khiếu nại, khởi kiện đối với Quyết định xử phạt này theo quy định của pháp luật”.

    Như vậy, sau hơn 2 tháng “Căn hộ số 69” được phát hành trên Youtube và gây ra phản ứng trái chiều do có một số hình ảnh, chi tiết phản cảm, Thanh tra Bộ VHTT&DL mới đưa ra quyết định xử phạt đối với nhà sản xuất “bộ phim” này.

    Phạt nhà sản xuất phim “Căn hộ số 69” 10 triệu đồng

    Hình ảnh trong "Căn hộ số 69".

    Như tin tức đã đưa, ngày 27/8, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ VHTT&DL về hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong 8 tháng của năm 2014, ông Trần Văn Minh, Phó Chánh Thanh tra Bộ VHTT&DL cho biết sau khi tiếp nhận nhiều thông tin báo chí phản ánh về “Căn hộ số 69”, Bộ đã triệu tập một hội đồng thẩm định gồm rất nhiều các cơ quan tham gia bao gồm Cục Điện ảnh, Cục Pháp chế, Thanh tra Bộ. Các chuyên gia thẩm định đã kết luận có đủ căn cứ để xác định hành vi vi phạm của Nguyễn Thành Nam - người sản xuất và phổ biến bộ phim này. Thanh tra Bộ phối hợp với cơ quan an ninh đã gửi giấy mời triệu tập Nguyễn Thành Nam lên làm việc.

    Ngày 5/8, Nguyễn Thành Nam đã lên làm việc với cơ quan an ninh A83 tại TP Hồ Chí Minh. Ngày 4/9, anh đã từ TP HCM bay ra Hà Nội để tiếp tục làm việc với Thanh tra Bộ VHTT&DL. Sau buổi làm việc này, Thanh tra Bộ đã ra quyết định xử phạt nêu trên. Nam Cito cho biết hiện anh khá mệt mỏi và từ chối trả lời báo chí về vụ việc này./.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-nha-san-xuat-phim-can-ho-so-69-10-trieu-dong-a49542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan