+Aa-
    Zalo

    Phát nhầm đề môn thi khảo sát lớp 9, toàn tỉnh Thanh Hóa thay đổi lịch thi

    ĐS&PL Hai trường ở Thanh Hóa phát nhầm đề thi khảo sát môn Toán thay vì môn tiếng Anh khiến cả tỉnh phải thay đổi lịch thi.

    Theo Tiền Phong, đúng như kế hoạch của sở GD&ĐT Thanh Hóa, vào ngày 26/4 và sáng ngày 27/4, các trường THCS của tỉnh này sẽ tổ chức Kỳ khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 (năm học 2021-2022).

    Cụ thể, trong ngày 26/4, các trường THCS trên địa bàn tổ chức cho học sinh lớp 9 thi hai môn là Ngữ Văn và tiếng Anh. Tới sáng ngày 27/4, học sinh sẽ làm bài thi môn Toán.

    Tuy nhiên, tối ngày 26/4, sở GD&ĐT Thanh Hóa thông báo khẩn đến các phòng GD&ĐT 27 huyện, thị, thành phố trong tỉnh vể việc thay đổi lịch thi môn Toán sang buổi chiều ngày 27/4.

    phat nham de thi khao sat lop 9 toan tinh thanh hoa thay doi lich thi
    Thanh Hóa phải thay đổi lịch thi khảo sát môn Toán của học sinh lớp 9 do sự cố phát nhầm đề. Ảnh minh họa: Tiền Phong

    Nhiều thông tin trên mạng xã hội cho rằng lý do khiến ngành chức năng phải thay đổi lịch thi là do đề thi bị lộ. Thế nhưng, ông Tạ Hồng Lựu, Phó Giám đốc sở GD&ĐT Thanh Hóa khẳng định không có việc lộ, lọt đề khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 (năm học 2021-2022) như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

    VietNamNet dẫn thông tin từ Phó Giám đốc sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết trong buổi thi chiều 26/4, có 2 trường THCS ở huyện Như Xuân và Ngọc Lặc đã sơ xuất, phát nhầm đề thi môn Toán thay vì đề môn tiếng Anh cho học sinh làm bài.

    Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã quyết định hủy bộ đề khảo sát môn Toán chính thức, để thay thế bộ đề dự phòng. Vì lý do này, thời gian làm bài khảo sát môn Toán của học sinh lớp 9 ở Thanh Hóa được chuyển từ buổi sáng ngày 27/4 vào buổi chiều cùng ngày.

    Cũng theo ông Tạ Hồng Lựu, sau khi sự việc xảy ra, sở GD&ĐT Thanh Hóa đã yêu cầu phòng GD&ĐT cũng như các trường THCS nơi để xảy ra sơ suất báo cáo, giải trình về vụ việc. Đồng thời, cử đoàn thanh tra về các đơn vị để xảy ra sự việc trên để làm rõ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-nham-de-mon-thi-khao-sat-lop-9-toan-tinh-thanh-hoa-thay-doi-lich-thi-a535598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan