+Aa-
    Zalo

    Phạt tài xế Grab, Uber ở Tp. Hồ Chí Minh hơn 600 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thống kê, từ đầu năm 2017 đến nay, tài xế Grab, Uber ở TP. Hồ Chí Minh đã bị xử phạt hành chính hơn 600 triệu đồng.

    Theo thống kê, từ đầu năm 2017 đến nay, tài xế Grab, Uber ở TP. Hồ Chí Minh bị xử phạt hành chính hơn 600 triệu đồng.

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin từ Sở GTVT TP.HCM, từ đầu năm 2017 đến nay, thanh tra sở đã phát hiện và lập biên bản 159 vụ vi phạm với số tiền phạt gần 610 triệu đồng.

    Cụ thể, phạt 2 trường hợp kinh doanh vận tải hành khách không có đăng ký, giấy phép theo quy định với số tiền 25,5 triệu đồng; 50 trường hợp không có phù hiệu theo quy định với số tiền phạt 159 triệu đồng; 20 lượt tài xế không niêm yết tên, số điện thoại đơn vị, với số tiền phạt là 126 triệu đồng.

    Với lỗi không niêm yết khẩu hiệu “tính mạng con người là trên hết”, 66 tài xế bị xử phạt với số tiền 198 triệu đồng.

    Ứng dụng phần mềm gọi xe của Grab - Ảnh: TTXVN

    Liên quan đến các giải pháp quản lý loại hình kinh doanh vận tải theo hợp đồng điện tử, báo Tuổi trẻ dẫn lời Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến, để có đủ cơ sở quản lý, đảm bảo tính cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động kinh doanh vận tải TP.HCM đề xuất đưa loại hình như Grab, Uber vào loại hình "taxi mới", trong đó đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh vận tải theo loại hình taxi truyền thống.

    Tuy nhiên, có sự khác biệt về giá, phương án nhận diện, phù hiệu giữa loại hình taxi mới với taxi truyền thống để khách hàng dễ nhận biết.

    Theo TTXVN, trước thông tin Bộ GTVT dừng cấp phép mới Uber và Grab, bộ khẳng định không có văn bản nào “tạm dừng hoặc phanh gấp” thí điểm của các đơn vị thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-tai-xe-grab-uber-o-tp-ho-chi-minh-hon-600-trieu-dong-a202104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan