+Aa-
    Zalo

    Phật tử tiết lộ sư Đàm Lan "có 3 đối tượng thâm thù"

    • DSPL
    ĐS&PL Chị Lý tiết lộ: "Trụ trì Đàm Lan có 3 đối tượng "có mối thâm thù" với thầy và chính vì thế giờ này mới có những thông tin như thế”.

    Chị Lý tiết lộ: "Trụ trì Đàm Lan có 3 đối tượng "có mối thâm thù" với thầy và chính vì thế giờ này mới có những thông tin như thế”.

    "Người thâm thù với thầy nhiều lắm"

    Chị Lý (quê Thanh Hóa, làm việc ở chùa Bồ Đề đã hơn một năm nay làm công việc nấu cơm cúng) tiết lộ: Trụ trì Đàm Lan có 3 đối tượng "có mối thâm thù" với thầy và chính vì thế giờ này mới có những thông tin như thế”.

    Chị Lý kể: “Đối tượng đầu tiên là bà Hiền. Ngày trước bà này cùng 2 đứa cháu mồ côi xin vào đây ở. Bà ấy có xích mích nên phải ra đi chứ thầy không đuổi. Tôi có nghe ngày trước bà ấy còn dọa thầy là nhảy xuống sông Hồng tự tử.

    Trường hợp thứ 2 là bà Tèo. Ba mẹ con bà ấy được thầy nuôi cho ở, có công ăn việc làm, ở đây 8-9 năm rồi. Bà ấy ở đây quá lời nhiều lắm, chửi bới mọi người, chắc nhiều người nói đến tai thầy nên thầy xuống nói là bà đừng có quá đáng. Bà Tèo nấu ăn cho trẻ, thầy không trả lương dù làm việc rất vất vả".

    Phật tử tiết lộ sư Đàm Lan 'có 3 đối tượng thâm thù'
    Bà Quỳ bức xúc cho biết phải "tát lệch mặt bảo mẫu chùa Bồ Đề."

    Tuy nhiên, bà Lý cũng cho biết, những ai làm việc mệt nhọc, nếu có lộc thì thầy cũng bố thí cho chút chút gọi là vài đồng sinh hoạt thêm.

    Khi được hỏi về “mối thù thứ 3” thì bà Lý cho biết không nhớ, nhưng khẳng định người thâm thù với thầy “nhiều lắm”, họ đã ra đi hết và bây giờ quay ra nói xấu sư thầy. “Theo tôi, những sự việc này là do những người xấu đó đặt ra” - bà Lý khẳng định.

    Người tu hành thì không thể nào lại đi buôn bán trẻ em

    Liên quan đến vụ việc mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề (phố Phú Viên, Phường Bồ Đề, Quận Long Biên, Hà Nội) nhiều phật tử đã tỏ ra hết sức phẫn nộ với hành vi của đối tượng Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978, trú tại Mai Hắc Đế, Hà Nội) là người quản lý nhà mở được nuôi trong chùa.

    Chia sẻ với PV về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Quỳ (68 tuổi, trú tại Đống Đa, Hà Nội, tự nhận mình là người đồng bóng), một phật tử thường xuyên lui tới chùa Bồ Đề cho biết: “Nó (ám chỉ Trang - PV) nó ở nhà lợi dụng những người đến chùa công đức để xin ăn. Nó đùn những đứa bé bé biết đi chạy ra thì chúng tôi cứ 5 – 10 nghìn cho công đức.

    Nếu biết nó là đối tượng như vậy thì tôi không bao giờ cho, thậm chí bảo thầy đuổi thẳng cổ. Chúng tôi đồng bóng, vào tay chúng tôi tôi tát cho lệch mặt, đuổi thẳng, chứ không bao giờ để ở trong chùa và làm những chuyện này”.

    Phật tử tiết lộ sư Đàm Lan 'có 3 đối tượng thâm thù'
    Bà Chu Thị Bích Vân nói: Thầy tôi đã bị kẻ xấu lợi dụng.

    Nói về xuất thân của Trang, bà Quỳ cho biết thêm, khoảng tháng 10/2010, Trang đến chùa Bồ Đề cùng 2 đứa con của mình và xin sư thầy cho ở lại chùa. Lúc đó nhìn 3 mẹ con đói rách rất khổ sở. Cảm thương, sư thầy cho mấy mẹ con ở lại, đồng thời để Trang giúp việc trong chùa. Nhưng không thể ngờ Trang lại làm những việc như vậy.

    Bà Quỳ còn mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc, trả lại thanh danh cho chùa Bồ Đề.

    Cùng có mặt tại chùa, bà Chu Thị Bích Vân, một phật tử cũng cho rằng, đã là một nhà sư, là một người tu hành thì không thể nào lại đi buôn bán trẻ em.

    Khi được hỏi về Nguyễn Thị Thanh Trang, người vừa bị bắt vì nghi liên quan đến chuyện mua bán trẻ em, bà Vân cho biết, “Mấy mẹ con cô Trang lúc mới vào chùa rất nhếch nhác, không có cơm ăn áo mặc, vào đây xin thầy tôi.

    Thầy thương nên cho vào. Lúc đầu Trang không làm gì, nhưng sau thầy thấy cũng nhanh nhẹn nên cho quản lý tốp trẻ con, chứ việc quản lý chính vẫn là thầy”.

    Bà Trang cũng cho rằng, việc quản lý chăm sóc trẻ con thì sư thầy Thích Đàm Lan không thể nắm hết được.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-tu-tiet-lo-su-dam-lan-co-3-doi-tuong-tham-thu-a45211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan