+Aa-
    Zalo

    Phạt VTV 30 triệu vì chiếu phim "Nhặt xương cho thầy"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Chương trình “Quà tặng cuộc sống” VTV3 đã cho phát phim “Nhặt xương cho thầy" đúng dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, khiến dư luận bức xúc. Với hành vi này, VTV bị phạt 30 triệu.

    (ĐSPL) – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, với việc phát sóng phim hoạt hình “Nhặt xương cho thầy”, VTV vừa bị xử phạt 30 triệu vì xúc phạm tình cảm của các thầy cô.

    Gần đây, dư luận đang rất bức xúc về việc vào ngày 19/11 vừa qua, chương trình “Quà tặng cuộc sống” VTV3 đã cho phát phim hoạt hình “Nhặt xương cho thầy" với nội dung làm xúc phạm đến tình cảm thiêng liêng của cả xã hội đối với các thầy cô.

    Xem clip "Nhặt xương cho thầy":

    Hơn nữa, việc phát sóng chương trình này vào đúng dịp cả nước đang tri ân thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 nên lại càng tạo nên làn sóng phản đối dữ dội trong dư luận. Đặc biệt, rất nhiều giáo viên sau khi xem đã tỏ ra phẫn nộ bởi nội dung và thông điệp mà bộ phim đem lại.

    VTV bị xử phạt 30 triệu vì phát chương trình xúc phạm giáo viên

    VTV vừa bị xử phạt 30 triệu vì phát sóng phim "Nhặt xương cho thầy".

    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật về sự việc trên, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết, với vi phạm trên của VTV, Bộ Thông tin từ Truyền thông đã có quyết định xử phạt đơn vị này với số tiền phạt là 30 triệu đồng.

    Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng chia sẻ thêm rằng, dân tộc ta vốn có truyền thống tôn sư trọng đạo, Nhà nước ta ngày nay cũng khuyến khích xã hội học tập. Trong lúc cả nước đang tri ân thầy cô nhân ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11 mà VTV3 lại phát phim đó là làm xúc phạm đến tình cảm thiêng liêng của cả xã hội đối với những người thầy, người cô.

    Cho rằng những người làm chương trình của VTV3 không “cố ý tri ân” thầy cô giáo bằng bộ phim hoạt hình đó, và chắc chắn nhiều khán giả khi xem xong thấy nó giống một câu chuyện ngụ ngôn, ám chỉ gì đó hơn là cố ý, tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông lại khẳng định, dù với bất cứ động cơ gì thì phim “Nhặt xương cho thầy” phát ngay trong dịp 20/11 cũng gây phản cảm, xúc phạm tình cảm nhiều người.

    Trước đó, ngày 24/10, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã quyết định xử phạt VTV 15 triệu đồng vì hành vi sử dụng chiếc khăn Piêu để làm khố, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận.

    Quyết định xử phạt vi phạm trên của VTV căn cứ vào Điểm b, Khoản 4, Điều 8 Nghị định 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản. Theo đó, Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định xử phạt hành chính 30 triệu đồng đối với VTV. Đồng thời, Đài Truyền hình Việt Nam phải xin lỗi theo quy định.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-vtv-30-trieu-vi-chieu-phim-nhat-xuong-cho-thay-a70225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm những người kích động, vi phạm

    Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm những người kích động, vi phạm

    (ĐSPL) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, các tỉnh trực thuộc TƯ khẩn trương thực hiện đồng bộ các biện pháp, kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm những người có hành vi kích động, manh động, vi phạm pháp luật; Bảo đảm an ninh trật tự và an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của mọi người, mọi doanh nghiệp.