+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật cắt một bên tinh hoàn cho nam thanh niêm bị bò đá

    ĐS&PL Bệnh viện Đại học Y Dược Cần Thơ cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhân T.H.T. (27 tuổi, trú tại quận Bình Thủy, Cần Thơ) trong lúc cho bò ăn, thì bị bò đá trúng “của quý”.

    Theo Vietnamnet, sau khi bị bò đá anh T. có biểu hiện sưng đau vùng bìu phải anh đã đến khám tại bệnh viện địa phương. Tuy nhiên, cơn đau tăng dần nên anh vào kiểm tra ở Bệnh viện Đại học Y Dược Cần Thơ. 

    Qua thăm hỏi bác sĩ ghi nhận, anh T. bị bò đá trong lúc cho bò ăn. Kết quả siêu âm cho thấy bệnh nhân bị chấn thương tinh hoàn phải, có vết rách; tràn dịch tinh mạc phải và xét nghiệm bạch cầu tăng.

    Bác sĩ Trung tâm Tiết niệu chỉ định phẫu thuật cấp cứu thám sát vết thương. Bác sĩ Trần Huỳnh Tuấn cho biết, bệnh nhân T. bị chấn thương độ IV, một bên tinh hoàn rách, tụ máu và không còn mạch máu nuôi nên phải cắt bỏ hoàn toàn. 

    Nếu không phẫu thuật kịp thời, nguy cơ hoại tử lan rộng sẽ phải cắt bỏ ra vùng diện tích rộng hơn.

    Ê-kíp bác sĩ Trung tâm Tiết niệu chỉ định phẫu thuật cấp cứu thám sát vết thương tuy nhiên thấy tinh hoàn phải tím đen, nhiều máu tụ xung quanh… nên đội ngũ bác sĩ quyết định cắt tinh hoàn phải. Hiện ca phẫu thuật của bệnh nhân đã thành công và đã được xuất viện.

    BS.CKII Trần Huỳnh Tuấn (Trung tâm Tiết niệu Bệnh viện Đại học Y Dược Cần Thơ) cho biết, thông thường các trường hợp chấn thương tinh hoàn thường gặp trong thể thao, tai nạn giao thông… Tai nạn do bò đá trúng tinh hoàn của bệnh nhân này chưa ghi nhận trước đây.

    Bác sĩ Tuấn chia sẻ: “Khi cắt một bên tinh hoàn, khả năng người bệnh vẫn lập gia đình và sinh con theo cách tự nhiên. Tuy nhiên, khả năng sản sinh và lưu trữ tinh trùng sẽ ít hơn bình thường”.

    Bác sĩ cũng khuyến cáo, chấn thương tinh hoàn là một cấp cứu niệu khoa nguy hiểm, khi bị chấn thương cần đến ngay cơ sở y tế để được xử lý kịp thời, thông tin trên Tuổi Trẻ cho hay.

    Thùy Dung (t/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-cat-mot-ben-tinh-hoan-cho-nam-thanh-niem-bi-bo-da-a572749.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan