+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật cho bệnh nhân bị bác sĩ bỏ quên kéo trong bụng 18 năm ở Bắc Kạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên cho biết đã mời Bệnh viện Việt Đức hỗ trợ ca phẫu thuật lấy dị vật nghi là chiếc panh y tế, nằm trong ổ bụng bệnh nhân từ tháng 6

    (ĐSPL) - Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên cho biết đã mời Bệnh viện Việt Đức hỗ trợ ca phẫu thuật lấy dị vật nghi là chiếc panh y tế, nằm trong ổ bụng bệnh nhân từ tháng 6-1998 sẽ được tiến hành trong vài ngày tới.

    Theo nguồn tin từ Tuổi Trẻ, bệnh nhân Ma Văn Nhật (54 tuổi, trú tại xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) đã nhập viện Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên để chuẩn bị cho ca phẫu thuật.

    Về khả năng dị vật nghi là chiếc panh đã nằm trong ổ bụng bệnh nhân 18 năm rưỡi phải chờ đợi sau ca phẫu thuật mới có thể khẳng định. Đại diện của Bệnh viện Gang thép cho rằng mỗi cơ thể người có đặc trưng và sức chịu đựng khác nhau nên trong 18 năm qua bệnh nhân vẫn có thể sinh hoạt bình thường.

    Ông Nhật nhận kết quả chụp chiếu với dị vật là chiếc kéo phẫu thuật trong ổ bụng. Ảnh Thanh Niên

    Trước đó, Vnexpress đưa tin, chiều 29/12, phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) Nguyễn Trọng Khoa đã có văn bản gửi Sở Y tế Bắc Kạn, đề nghị làm rõ vụ việc.

    Đồng thời phối hợp với bệnh nhân và đảm bảo quyền lợi cũng như sức khỏe cho người bệnh, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan (trong ca mổ để sót dị vật nghi là chiếc panh trong ổ bụng bệnh nhân từ tháng 8-1998 đến nay) và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 6/1/2017.

    [poll3]438[/poll3]

    Theo ông Nhật, trừ lần phẫu thuật cách đây 18 năm khi đó là tháng 6/1998 tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn, ông chưa phải vào viện mổ lần nào nữa.

    Bà Trịnh Thị Lượng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn cho biết bệnh viện đã tiếp nhận phản ánh của ông Nhật về việc phát hiện dụng cụ phẫu thuật trong ổ bụng. Bệnh viện đang cho kiểm tra lại những bác sĩ đã tham gia kíp mổ này. Đồng thời, bệnh viện sẽ họp và kiểm tra lại hồ sơ để có các biện pháp giải quyết.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-cho-benh-nhan-bi-bac-si-bo-quen-keo-trong-bung-18-nam-o-bac-kan-a176530.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tai biến y khoa hay tai biến ... y đức?

    Tai biến y khoa hay tai biến ... y đức?

    (ĐSPL) - Lời xin lỗi vì không thực hiện được sứ mạng của người thầy thuốc phải chăng là một loại “tai biến… y đức” mà ngành y tế Việt Nam chưa có thuốc đặc trị?