+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật lấy bào thai ký sinh trong bụng bé gái 1 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một bào thai ký sinh có cân nặng bằng một em bé sơ sinh phát triển trong bụng bé gái 1 tuổi khiến bé không thể ăn hoặc uống.

    (ĐSPL) - Một bào thai ký sinh có cân nặng bằng một em bé sơ sinh phát triển trong bụng bé gái 1 tuổi khiến bé không thể ăn hoặc uống.

    Các bác sĩ đã rất ngạc nhiên khi phát hiện một khối u nang khổng lồ có khối lượng lên đến 7lb 11oz (3,5 kg) chiếm gần như toàn bộ ổ bụng bé Nisha, sống ở bang Tamil Nadu (Ấn Độ), đẩy các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể em sang phía bên phải. Theo đó, chính khối nang này đã ăn hết thức ăn của Nisha khiến bé càng ngày càng gầy.


    Trước đó, mẹ của em bé này là Sumathi và chồng, anh Raju, đều không hay biết về tình trạng nguy hiểm này. Sau khi thấy con gái không chịu ăn, không tăng cân, bụng phình lớn và bị khó thở, họ mới đưa em đến bệnh viện. Họ cho biết, suốt 15 tháng liền, em bé đã khóc trong nhiều tuần và không thể ăn hoặc uống bất cứ thứ gì.

    Cô bé đã được đưa đến Bệnh viện Sri Ganapathy Krishna, một trung tâm y tế tư nhân ở Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ.


    "Chỉ sau khi cô bé khó thở, không ăn được, bụng to nhanh một cách bất thường họ mới đưa bé đến khám ở một bác sĩ tư", các bác sĩ ở bệnh viện Sri Ganapathy Krishna cho biết.

    Tuy nhiên, không như chẩn đoán ban đầu cho rằng đây chỉ là một cái nang lớn, các bác sĩ phát hiện ra tình trạng của Nisha thực chất là "thai trong thai", trong đó một bào thai song sinh sống ký sinh trong cơ thể anh/chị em mình.


    Nhi Surgeon Dr Vijayagiri, bác sĩ phẫu thuật cho biết: "Lần đầu tiên tôi nghĩ rằng đó là một khối nang hoặc u nhưng đến khi siêu âm cho thấy đó là một cấu trúc ‘thai trong thai’”.

    Đây là một bệnh hiếm gặp mà trên thế giới mới chỉ có 200 trường hợp từng xảy ra.

    Các bác sĩ sau đó ngay lập tức tiến hành phẫu thuật để loại bỏ nó. Cuộc phẫu thuật kéo dài trong hai tiếng đồng hồ. Các bác sĩ đã lấy ra khỏi cơ thể Nisha một bào thai nặng 3,5 kg, tương đương trọng lượng một đứa trẻ sơ sinh.


    Trước khi phẫu thuật, bào thai ký sinh này dính với thận trái Nisha, trong khi ruột, lá lách, tuyến tụy thì bị đẩy dạt về một góc. Sau phẫu thuật, toàn bộ các cơ quan nội tạng của Nisha cũng đã được đưa về đúng vị trí, hiên bé hồi phục tốt dưới sự theo dõi cẩn thận của bố mẹ và y bác sĩ. Như dự kiến, cháu bé ​​sẽ được xuất viện trong tuần.

    Sumathi, mẹ của bé, 28 tuổi, cho biết: "Tôi rất biết ơn đến các bác sĩ đã loại bỏ “bào thai ký sinh” khổng lồ và đem lại cho con gái tôi một cuộc sống mới."

    PHƯƠNG HÀ (Theo Daily Mail)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

     [mecloud]L2Apb6Qa62[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-lay-bao-thai-ky-sinh-trong-bung-be-gai-1-tuoi-a143265.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.