+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật lấy gần nửa kg tóc trong dạ dày bé gái 7 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi nội soi và kiểm tra kỹ càng, bác sĩ khẳng định khối u trong dạ dày bệnh nhi là khối tóc lớn, chiếm gần hết dạ dày.

    Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 8/11, ông Nguyễn Đình Tuyến, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi, cho biết đơn vị vừa phẫu thuật lấy gần 0,5 kg búi tóc nằm trong dạ dày của bệnh nhi 7 tuổi.

    Trước đó, ngày 4/11, cháu bé P.T.K.N (7 tuổi) được người nhà đưa đến Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi sau khi có dấu hiệu đi cầu không tự chủ. Qua siêu âm, phát hiện cháu N. có khối u lớn ở vùng thượng vị. Các bác sĩ tiến hành nội soi và khẳng định khối u trong dạ dày bệnh nhi là một búi tóc chiếm gần hết dạ dày.

    phau thuat lay gan nua kg toc trong da day be gai 7 tuoi1
    Khối tóc lớn vón cục trong dạ dày cháu bé. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

    Bệnh nhi được chẩn đoán mắc hội chứng Rapunzel - thích ăn tóc. Gia đình cháu bé không hề biết con của mình có sở thích ăn tóc, khi thăm khám mới phát hiện. Ngay sau khi phát hiện, cháu N. được ekip y, bác sĩ thực hiện phẫu thuật mở dạ dày để lấy dị vật. Ca phẫu thuật kéo dài hơn nửa tiếng đồng hồ đã diễn ra thành công và hiện tại cháu đang được theo dõi sức khỏe.

    phau thuat lay gan nua kg toc trong da day be gai 7 tuoi2
    Các y bác sĩ phẫu thuật lấy búi tóc trong dạ dày bé 7 tuổi. Ảnh: Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi.

    Theo bác sĩ Phạm Xuân Duy, Phó trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi, hội chứng Rapunzel rất hiếm gặp, thường bệnh nhi mắc hội chứng có biểu hiện thích ăn tóc của mình và của người khác. Lâu dần, tóc tạo búi tích lũy trong dạ dày và ruột với các triệu chứng thường gặp: Đau bụng, nôn, táo bón, tiêu chảy, sụt cân..., VTC News thông tin. 

    Điều trị những trường hợp này cần phẫu thuật, điều trị tâm lý, bổ sung vi chất (do thiếu chất nên ăn tóc)… Quan trọng nhất là phụ huynh cần phát hiện hành vi thích ăn tóc của bé sớm để điều trị tâm lý kịp thời.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-lay-gan-nua-kg-toc-trong-da-day-be-gai-7-tuoi-a518621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tóc giả Hagona địa chỉ bán tóc giả làm bằng tóc thật uy tín chất lượng tại TP. HCM 

    Tóc giả Hagona địa chỉ bán tóc giả làm bằng tóc thật uy tín chất lượng tại TP. HCM 

    Cũng như việc lựa chọn quần áo, phụ kiện thì việc tìm đến một địa chỉ đủ uy tín, chất lượng để chọn mua cho mình một bộ tóc giả cũng rất quan trọng. Cho dù còn đắn đo với bất cứ lý do gì, thì chắc chắn xưởng tóc giả cao cấp Hagona cũng là một địa chỉ uy tín nhất tại Sài Gòn mà bạn không thể bỏ lỡ.