+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật lấy thai thành công cho một sản phụ mắc COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Em bé sau khi ra khỏi bụng mẹ khỏe mạnh, sản phụ ổn định.

    Tối ngày 2/7, Bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương, TPHCM cho biết, các bác sĩ khoa Sản của bệnh viện vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật bắt con cho một thai phụ mắc COVID-19, theo Tri thức trực tuyến.

    Cụ thể, các bác sĩ khoa Sản của bệnh viện đã thực hiện thành công ca phẫu thuật bắt con cho sản phụ P.T.P.T. (37 tuổi), được chuyển đến từ Bệnh viện Hùng Vương lúc 16h cùng ngày. Bé trai nặng 2,9 kg, em bé sau khi ra khỏi bụng mẹ khỏe mạnh, sản phụ ổn định.

    thai phu covid 19 sinh con thanh cong
    Ảnh: VTC News.

    Thai phụ này sinh sống trong khu phong tỏa tại quận 4, TP.HCM có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 qua lấy mẫu sàng lọc ngày 20/6.

    Sáng 2/7, chị đau bụng, đến khám tại Bệnh viện Hùng Vương, lấy mẫu xét nghiệm rRT-PCR và có kết quả dương tính. Sản phụ được chuyển đến bệnh viện Bệnh viện Điều trị COVID-19 Trưng Vương để tiến hành phẫu thuật.

    Các bác sĩ thuộc khoa sản của Bệnh viện điều trị COVID-19 Trưng Vương khám, chẩn đoán sản phụ đang đi vào giai đoạn chuyển dạ, vỡ ối sớm, đau vết mổ cũ, mắc COVID-19. Ê-kíp phẫu thuật hội chẩn quyết định mổ bắt con cho thai phụ, sau đó, bệnh nhân ngay lập tức được chuyển ngay đến Khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức để mổ bắt con. Ca mổ kết thúc lúc 18h cùng ngày.

    Sau phẫu thuật cả mẹ và bé sức khỏe ổn định, đang được tiếp tục theo dõi tại khoa Sản Bệnh viện. Đây là trường hợp sinh mổ thứ 2 thành công trên sản phụ bị COVID-19 kể từ khi Bệnh viện Trưng Vương đổi công năng thành Bệnh viện Điều trị COVID-19 từ ngày 18/6.

    Tính đến 6h ngày 3/7, Việt Nam có tổng cộng 16.524 ca ghi nhận trong nước và 1.836 ca nhập cảnh, riêng TP.HCM là 4.936 bệnh nhân.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-lay-thai-thanh-cong-cho-mot-san-phu-mac-covid-19-a505738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan