+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật lấy thành công điện thoại di động khỏi dạ dày của một tù nhân

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ phát hiện nam tù nhân đã nuốt một chiếc điện thoại nhỏ và tìm cách lấy nó ra, trước khi dung dịch có hại trong pin rò rỉ ra ngoài.

    Một người đàn ông 33 tuổi được đưa vào bệnh viện đại học Pristina, thủ đô Pristina, tuần trước sau khi bị đau dạ dày nhiều ngày.

    “Các bác sĩ phát hiện anh ta đã nuốt một chiếc điện thoại nhỏ và tìm cách lấy nó ra”, trưởng nhóm thực hiện ca phẫu thuật Skender Telaku cho biết.

    lay dien thoai cuc gach khoi bung tu nhan kosovo dspl
    Chiếc điện thoại được lấy ra khỏi bụng tù nhân ở thủ đô Pristina, Kosovo tuần trước. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

    Theo ảnh chụp X-quang và xét nghiệm, chiếc điện thoại quá lớn khiến anh ta không thể tiêu hóa". Nó đe dọa đến tính mạng bệnh nhân do pin bị ăn mòn, chứa hóa chất độc hại.

    Bác sĩ đã cố gắng lấy dị vật mà không cần thực hiện phương pháp mổ phanh, bằng cách tách chiếc điện thoại ra làm ba mảnh và đưa nó ra ngoài thông qua phẫu thuật nội soi.

    Chiếc điện thoại được lấy ra khỏi bụng bệnh nhân là chiếc Nokia 3310 - chiếc điện thoại cổ điển ra đời hồi đầu những năm 2000 với trò chơi “Rắn săn mồi” huyền thoại mà ai cũng biết.

    Bác sĩ Skender cho biết cuộc phẫu thuật diễn ra thành công và sẽ không để lại biến chứng.

    Cảnh sát sau đó đưa cả bệnh nhân và chiếc điện thoại đi. Đây là mẫu điện thoại có từ đầu những năm 2000, nổi tiếng với tên gọi "cục gạch".

    Hiện chưa rõ làm thế nào hoặc tại sao người đàn ông nuốt điện thoại. Đội ngũ y tế tin rằng thiết bị đã được đưa lậu vào nhà tù nơi anh ta đang thụ án để liên lạc trái phép với bên ngoài.

    Theo Hiệp hội Tiêu hóa Anh, hầu hết các dị vật mà mọi người nuốt phải đều có thể được đẩy ra ngoài một cách tự nhiên, phổ biến là tiền xu, cúc áo, đồ nhựa, pin và xương.

    Nhưng 10-20% trường hợp cần phải loại bỏ thông qua phẫu thuật nội soi và 1% có thể phải mổ phanh để lấy dị vật hoặc điều trị biến chứng.

    Mộc Miên (Theo euronews.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-lay-thanh-cong-dien-thoai-di-dong-khoi-da-day-cua-mot-tu-nhan-a512575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan