+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật loại bỏ hơn 60 viên bi nam châm trong dạ dày bé gái 4 tuổi

    ĐS&PL Các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng để loại bỏ hơn 60 viên bi nam châm khỏi dạ dày bé gái.

    Truyền thông địa phương đưa tin, các bác sĩ ở miền Đông Trung Quốc vừa tiến hành phẫu thuật lấy 61 viên bi nam châm ra khỏi bụng bé gái Xiaoyou (4 tuổi), đồng thời xử lý hơn chục lỗ thủng ở thành ruột.

    Theo tờ City Express, Xiaoyou liên tục bị đau bụng trong suốt 1 tháng. Cuối tuần qua, gia đình đưa cô bé đến một bệnh viện ở thành phố Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) thăm khám. Kết quả chụp X-quang ổ bụng cho thấy hàng chục viên bi nam châm trong dạ dày bé gái.

    Bác sĩ Chen Qingjiang ở Bệnh viện Nhi thuộc Trường Y Đại học Chiết Giang cho hay, với số lượng lớn và mật độ dày đặc của bi nam châm, Xiaoyou phải trải qua ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng để loại bỏ chúng vì cách hình thức điều trị ít xâm lấn hơn không hiệu quả.

    phau thuat loai bo hon 60 nam cham trong da day be gai 4 tuoi
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật loại bỏ 61 viên bi nam châm khỏi dạ dày bé gái 4 tuổi. Ảnh: SCMP

    Các bác sĩ nghi ngờ cô bé đã nhiều lần nuốt bi nam châm trong lúc chơi đùa. Sau khi vào trong dạ dày bé gái, những viên bi này kết dính với nhau và gây ra nhiều vết thủng dạ dày.

    “Sau khi lấy được toàn bộ dị vật, chúng tôi phát hiện có 14 lỗ thủng. Chúng tôi chữa trị từng vết thủng và mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, với bệnh nhi, ca phẫu thuật vẫn là một thương tinh thần lớn”, bác sĩ Chen nói.

    Hiện, Xiaoyou đang trong quá trình hồi phục nhưng phải đối mặt với nguy cơ dính và tắc ruột cao hơn trong tương lai. Được biết, bố mẹ của Xiaoyou hoàn toàn không biết chuyện con gái nuốt bi nam châm và đã bị sốc sau khi xem phim chụp X-quang.

    Bác sĩ Chen chia sẻ ông đã xử lý 87 trường hợp như vậy vào cuối năm 2021. “Hồi năm 2020, khi bi nam châm phổ biến nhất, chúng tôi tiếp nhận vài ca nuốt món đồ này mỗi tháng”, nam bác sĩ cho hay.

    Cũng trong năm 2020, các bác sĩ ở Tế Nam (Sơn Đông, Trung Quốc) vô cùng kinh ngạc khi phát hiện 190 viên bi nam châm trong dạ dày bé gái 5 tuổi. Gia đình nhận thấy cô bé thỉnh thoảng nuốt bi nam châm nhưng họ chỉ đưa con đến bệnh viện sau khi đọc được cảnh báo về món đồ chơi này.

    Đinh Kim (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-loai-bo-hon-60-vien-bi-nam-cham-trong-da-day-be-gai-4-tuoi-a559817.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan