Phẫu thuật thành công cho người phụ nữ mang khối u khổng lồ, nặng tới 60kg


Thứ 7, 05/05/2018 | 03:31


Cùng sự kiện

Một khối u buồng trứng nặng tới 132 pound (gần 60kg) đã được lấy ra từ một người phụ nữ 38 tuổi ở Connecticut, hai bác sĩ trong ca phẫu thuật tiết lộ với CNN.

Một khối u buồng trứng nặng tới 132 pound (gần 60kg) đã được lấy ra từ một người phụ nữ 38 tuổi ở Connecticut.

CNN cho biết, bệnh nhân nói với các bác sĩ rằng khối u bắt đầu phát triển với tốc độ khoảng gần 5kg mỗi tuần trong tháng 11/2017.

Một nhóm y tế, bao gồm 12 bác sĩ đã cắt bỏ khối u trong một cuộc phẫu thuật kéo dài tới 5 giờ đồng hồ hôm 14/2 vừa qua tại bệnh viện Danbury ở Connecticut.

Khối u trong bụng bệnh nhân khi chưa được phẫu thuật. Ảnh: Fox

Tiến sĩ Vaagn Andikyan, một bác sĩ phẫu thuật chính trong vụ việc cho biết: “Trong quá trình phẫu thuật, chúng tôi đã loại bỏ khối u khổng lồ có nguồn gốc từ buồng trứng trái của bệnh nhân”.

Khối u có nguồn gốc từ các tế bào biểu mô lót buồng trứng và khá "trơn trượt", bởi nó chứa đầy chất giống như gelatin được tạo ra bởi các tế bào khối u, theo ông Andikyan.

"Khối u niêm mạc buồng trứng thường có xu hướng phát triển rất lớn", ông nói. "Nhưng khối u lớn này là cực kỳ hiếm. Nó có thể nằm trong top 10 hoặc 20 khối u lớn nhất trên toàn thế giới".

Mặc dù khối u lành tính về mặt kỹ thuật và không lan ra ngoài buồng trứng, nó đã nén các mạch máu gần đó và đe dọa đến sự sống của bệnh nhân, theo Tiến sĩ Linus Chuang, người tham gia cuộc phẫu thuật.

"Có rất nhiều vấn đề liên quan đến khối u lớn ở bụng. Cô ấy không thể ăn, cô ấy không thể đi lại được, và có vấn đề liên quan đến những biến chứng tiềm tàng với khối lượng lớn nén hệ thống tĩnh mạch", ông Chuang nói. "Cô ấy có nguy cơ cao bị phát triển cục máu đông do máu bị dồn nén".

Các khối u buồng trứng ác tính chiếm khoảng 15% số lượng tất cả các khối u buồng trứng và nổi tiếng là một trong những loại khối u lớn nhất được biết đến. Một trong những khối u lớn nhất từng được phát hiện là khối u buồng trứng nặng gần 140kg được lấy tại Bệnh viện Stanford vào năm 1991.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-thanh-cong-cho-nguoi-phu-nu-mang-khoi-u-khong-lo-nang-toi-60kg-a228520.html