+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật thành công cho trường hợp sản phụ mang tam thai có vết mổ cũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 40 phút phẫu thuật, 4 bác sĩ cùng các điều dưỡng Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ đã giúp 3 bé gái chào đời khỏe mạnh, nặng từ 2.500-2.900 gram.

    Sau 40 phút phẫu thuật, 4 bác sĩ cùng các điều dưỡng Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ đã giúp 3 bé gái chào đời khỏe mạnh, nặng từ 2.500-2.900 gram.

    Chiều hôm qua (18/4), một người phụ nữ ở Hậu Giang vượt cạn thành công trong ca sinh mổ với 3 bé gái chào đời đều khỏe mạnh tại Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ.

    Các bác sĩ chăm sóc cho bé sau sinh. Ảnh: Zing.vn

    Theo đó, vì sản phụ 32 tuổi này sinh con lần 2, có vết mổ cũ, 2 bánh nhau, 3 buồng ối nên đã được cơ sở y tế tuyến huyện chuyển lên bệnh viện chuyên khoa để các bác sĩ có thể xử lý kịp thời.

    Sau 40 phút, ca phẫu thuật đã thành công ngoài sự mong đợi với sự chào đời của 3 bé gái xinh xắn có cân nặng lần lượt là 2.500 gam, 2.700 gam và 2.900 gam trong niềm hạnh phúc vỡ òa của gia đình sản phụ cũng như các bác sĩ tại bệnh viện.

    3 bé gái đều khỏe mạnh sau ca sinh tam thai hiếm gặp. Ảnh: Một thế giới

    Được biết, các trường hợp tam thai tự nhiên là rất hiếm gặp, tỷ lệ 1/8.000 ca. Trong đó, đa thai có thể dẫn đến một số nguy hiểm nhất định cho cả mẹ và bé. Người mẹ dễ bị cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ, tiền sản giật; tăng nguy cơ tai biến do diện nhau bám rộng làm đờ tử cung, băng huyết, sinh non.

    Còn đối với trẻ non tháng là ngạt sau sinh, hạ thân nhiệt, suy hô hấp, hạ đường huyết, vàng da sơ sinh, nhiễm trùng, bệnh lý võng mạc, chậm tăng trưởng thể chất, trí tuệ.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-thanh-cong-cho-truong-hop-san-phu-mang-tam-thai-co-vet-mo-cu-a226798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan