+Aa-
    Zalo

    Phẫu thuật thành công khe hở vòm miệng cho trẻ tại bệnh viện tuyến tỉnh

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận thành công kỹ thuật đóng khe hở môi, khe hở vòm miệng trong bệnh lý sứt môi hở hàm ếch.

    Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh đã tiếp nhận thành công kỹ thuật đóng khe hở môi, khe hở vòm miệng trong bệnh lý sứt môi hở hàm ếch.

    Tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh, Th.s Bs Đặng Hoàng Thơm, Trưởng khoa Tạo hình Sọ Mặt, Bệnh viện Nhi Trung ương đã chuyển giao kĩ thuật phẫu thuật và điều trị khe hở vòm miệng cho các bác sĩ Khoa Ngoại & Chuyên khoa, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh.

    Việc tiếp nhận, chuyển giao thành công kỹ thuật đóng khe hở môi, khe hở vòm miệng trong bệnh lý sứt môi hở hàm ếch từ Bệnh viện Nhi Trung ương có ý nghĩa hết sức quan trọng trọng trong công tác bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe của trẻ em bị mắc bệnh dị tật bẩm sinh tại Quảng Ninh.

    Giúp người bệnh tiếp cận được các dịch vụ y tế chuyên sâu ngay tại tuyến tỉnh, không phải chuyển lên tuyến trung ương, giảm chi phí điều trị và tiết kiệm thời gian người bệnh góp phần xây dựng bệnh viện chuyên nghiệp từ thái độ phục vụ đến chuyên môn trong điều trị bệnh. Toàn bộ chi phí xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, phẫu thuật, truyền dịch, thuốc điều trị và giường bệnh đều được bảo hiểm chi trả.

    Trong lần thực hiện kỹ thuật chuyển giao này, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh sẽ tiến hành phẫu thuật khe hở môi, khe hở vòm miệng cho 6 bệnh nhân nhi đang được điều trị tại Bệnh viện.

    Trong số các trường hợp trên, có trường hợp bé Trần Ngọc B.(10 tháng tuổi), thường trú tại xã Đoàn Lập, huyện Tiên Lang, tp Hải Phòng và bé Lục Tuấn T.(20 tháng tuổi) thường trú tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh là các ca phức tạp, do khe hở vòm miệng rộng, ca phẫu kéo dài hơn 1h đồng hồ các bác sĩ đã tiến hành đóng khe hở vòm miệng thành công cho bé.

    Trong quá trình tiến hành phẫu thuật, Th.s Bs Đặng Hoàng Thơm, Trưởng khoa tạo hình Sọ Mặt, Bệnh viện Nhi Trung ương chuyển giao trực tiếp cho các bác sĩ Bs Đỗ Hoàng Việt; Bs Nguyễn Kim Hiếu, Khoa Ngoại & Chuyên khoa của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh.

    Bác sĩ Đỗ Hoàng Việt cho biết: “Việc tiếp nhận và nhận chuyển giao thành công kĩ thuật Phẫu thuật khe hở môi và khe hở vòm miệng bẩm sinh ở trẻ nhỏ không chỉ giúp đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện từng bước tiếp cận được các kĩ thuật khó để có thể tự chủ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bệnh nhân về khám, chữa bệnh, đi lại, ăn ở, ngoài ra con tạo điều kiện cho bệnh nhân được phẫu thuật sớm, chăm sóc, kiểm tra sau mổ tại ngay tại tỉnh nhà một cách tốt nhất cho đến khi bệnh nhân khỏi, ra viện.”

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phau-thuat-thanh-cong-khe-ho-vom-mieng-cho-tre-tai-benh-vien-tuyen-tinh-a197871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan