Phê chuẩn khởi tố đối tượng sử dụng mạng xã hội nhằm hạ uy tín của cơ quan Nhà nước


Thứ 7, 27/05/2023 | 07:14


Cùng sự kiện

Quá trình Nguyễn Mạnh Tiến đến TAND huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị giải quyết vụ việc, đối tượng nhiều lần có lời lẽ to tiếng gây mất an ninh trật tự.

VKSND huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Tiến (SN 1979, trú ở thị trấn Tam Hồng, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc về tội Gây rối trật tự công cộng theo quy định tại Điều 318 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, Nguyễn Mạnh Tiến được một người dân ở xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên thuê ủy quyền làm thủ tục pháp lý liên quan đến một vụ kiện về đất đai. Quá trình Nguyễn Mạnh Tiến đến TAND huyện Bình Xuyên đề nghị giải quyết vụ việc, Nguyễn Mạnh Tiến nhiều lần có lời lẽ to tiếng gây mất an ninh trật tự.

Trong đó, đáng chú ý vào các ngày 13/4; 16/5 và 24/5/2023, Tiến đến trụ sở TAND huyện Bình Xuyên nộp tài liệu bổ sung khởi kiện, xong việc Tiến không về ngay mà đi lại khắp các hành lang của Tòa án, tự ý soi quay vào các phòng làm việc của cán bộ Tòa án, vừa đi vừa sử dụng điện thoại cá nhân quay phát trực tiếp lên mạng xã hội facebook, đồng thời nói to tiếng với lời bình sai sự thật về việc Tòa án không tiếp dân theo quy định nhằm bôi nhọ, hạ uy tín của Tòa án để gây áp lực đối với lãnh đạo và cán bộ giải quyết thụ lý đơn của Tiến phải giải quyết nhanh theo yêu cầu của Tiến.

An ninh - Hình sự - Phê chuẩn khởi tố đối tượng sử dụng mạng xã hội nhằm hạ uy tín của cơ quan Nhà nước
Đối tượng Nguyễn Mạnh Tiến tại cơ quan Công an. (Ảnh: Công an Vĩnh Phúc)

Việc làm của Tiến đã gây mất trật tự, ảnh hưởng đình trệ đến các hoạt động bình thường của TAND huyện Bình Xuyên. Mặc dù nhiều cán bộ Tòa án đã giải thích, yêu cầu Tiến dừng hành vi vi phạm đó lại nhưng Tiến không chấp hành. Hành vi của Tiến đã tác động tiêu cực đến dư luận xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của cán bộ Tòa án nói riêng cũng như hoạt động của TAND huyện Bình Xuyên nói chung.

Đáng chú ý, vụ việc nêu trên không phải là cá biệt. Trước đó, Nguyễn Mạnh Tiến thường xuyên nhận làm thuê các thủ tục pháp lý liên quan đến đất đai cho nhiều người. Quá trình làm việc, Tiến thường có lời nói, hành vi thiếu chuẩn mực, đồng thời lợi dụng mạng xã hội facebook nhằm hạ uy tín của các cơ quan Nhà nước. Qua công tác nắm tình hình, Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ lập chuyên án đấu tranh, làm rõ hành vi vi phạm của Nguyễn Mạnh Tiến để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

An ninh - Hình sự - Phê chuẩn khởi tố đối tượng sử dụng mạng xã hội nhằm hạ uy tín của cơ quan Nhà nước (Hình 2).
Công an huyện Bình Xuyên, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, phòng Cảnh sát hình sự, VKSND huyện Bình Xuyên được tuyên dương, thưởng nóng.

Chiều ngày 26/5, tại Công an huyện Bình Xuyên, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc và UBND huyện Bình Xuyên tổ chức hội nghị tuyên dương, thưởng nóng cho Ban chuyên án và các đơn vị có thành tích đột xuất trong việc điều tra làm rõ, bắt giữ, khởi tố đối tượng Nguyễn Mạnh Tiến về tội Gây rối trật tự công cộng.

Tại Hội nghị, Công an tỉnh Vĩnh Phúc và UBND huyện Bình Xuyên đã tuyên dương, thưởng nóng cho Công an huyện Bình Xuyên, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, phòng Cảnh sát hình sự, VKSND huyện Bình Xuyên vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án, làm rõ hành vi vi phạm của đối tượng Nguyễn Mạnh Tiến.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phe-chuan-khoi-to-doi-tuong-su-dung-mang-xa-hoi-nham-ha-uy-tin-cua-co-quan-nha-nuoc-a576747.html