+Aa-
    Zalo

    Phe Cộng hòa khuyên Tổng thống Trump không nên sa thải cố vấn đặc biệt Mueller

    • DSPL
    ĐS&PL Các nghị sỹ đảng Cộng hòa Mỹ cảnh báo ông Donald Trump không nên sa thải cố vấn đặc biệt Robert Mueller, người được chỉ định dẫn đầu cuộc điều tra của FBI về Nga.

    Các nghị sỹ đảng Cộng hòa Mỹ cảnh báo ông Donald Trump không nên sa thải cố vấn đặc biệt Robert Mueller, người được chỉ định dẫn đầu cuộc điều tra của FBI về Nga.

    Theo báo VOV, đa số các nghị sỹ đảng Cộng hòa Mỹ cho rằng, trên cương vị cố vấn đặc biệt giám sát điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016, cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) Robert Mueller cho họ cảm giác dễ chịu. Họ cũng đã cảnh báo Tổng thống Donald Trump không “gây chuyện” với ông Mueller.

    “Đó có thể là một thảm họa. Không có lý do gì để sa thải Mueller. Ông ấy đã làm gì để bị sa thải?”, Thượng Nghị sỹ đảng Cộng hòa Lindsey Graham nói. 

    Thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa Susan Colllins cho rằng việc sa thải ông Mueller “chắc chắn sẽ là một bước đi cực kỳ không khôn ngoan”.

    Cựu Giám đốc FBI Robert Mueller. Ảnh: Tampa Bay Times.

    Bà Collins và các nghị sỹ Cộng hòa khác cho biết họ chưa thấy có dấu hiệu nào rằng ông Donald Trump đang xem xét việc sa thải ông Mueller. Song thực tế là các nghị sỹ Mỹ đã bị bất ngờ khi Tổng thống Donald Trump tháng trước sa thải ông Comey, người lúc đó đang dẫn dắt cuộc điều tra đối với Nga.

    Đồng quan điểm, có nhiều nghị sỹ đảng Cộng hòa, bao gồm cả Thượng nghị sỹ kỳ cựu John McCain, tái khẳng định rằng họ vẫn tin tưởng ông Mueller có thể dẫn dắt một cuộc điều tra không thiên vị.

    “Ông ấy là một người rất đáng tin và có thành tích vượt trội trên cương vị người đứng đầu FBI”, ông McCain nói.

    Thậm chí một số thân tín của Tổng thống Donald Trump tại Quốc hội cũng phản đối việc vội vàng chấm dứt cuộc điều tra của ông Mueller.

    “Tôi nghĩ Mueller sẽ làm tốt và chúng ta sẽ thấy điều đó. Tôi không thấy có bất cứ lý do gì để loại ông ấy bây giờ”, Hạ nghị sỹ Peter King, người bảo vệ Tổng thống Donald Trump xuyên suốt cuộc điều tra đối với cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, cho biết.

    Khi được hỏi liệu những nỗ lực của ông Comey nhằm tác động để Bộ Tư pháp Mỹ chỉ định cố vấn đặc biệt Mueller có “vấy bẩn” cuộc điều tra này hay không, ông King cho rằng sẽ còn “vấy bẩn hơn nếu loại ông ấy vào lúc này”.

    Theo báo Thanh niên, trước đó, một người bạn của Tổng thống Trump là ông Christopher Ruddy, Tổng giám đốc hãng tin Newsmax Media, tiết lộ, ông Donald Trump đang xem xét việc sa thải cố vấn đặc biệt Robert Mueller, người được chỉ định dẫn đầu cuộc điều tra của FBI về Nga.

    “Tôi nghĩ rằng Tổng thống Trump đang cân nhắc sa thải công tố viên đặc biệt... Cá nhân tôi nghĩ đây sẽ là một sai lầm lớn”, ông Ruddy trả lời phỏng vấn đài PBS khi được hỏi liệu ông Trump có để cho ông Mueller tiếp tục cuộc điều tra.

    Tuy nhiên, một quan chức Nhà Trắng cho AFP biết đó chỉ là ý kiến riêng của ông Rubby, không phải của chính quyền Mỹ.

    Trên Twitter, nghị sĩ đảng Dân chủ Adam Schiff thuộc Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ cảnh báo “nếu Tổng thống ra quyết định sa thải, thì Quốc hội ngay lập tức tái bổ nhiệm ông Mueller. Đừng lãng phí thời gian của chúng tôi”.

    Ngày 9/5 vừa qua, Giám đốc FBI James Comey đã bất ngờ bị Tổng thống Donald Trump sa thải trong lúc ông này đang phụ trách cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái, TTXVN thông tin.

    Bộ Tư pháp Mỹ sau đó đã chỉ định cựu Giám đốc FBI Robert Mueller làm công tố viên đặc biệt chịu trách nhiệm giám sát cuộc điều tra liên bang về vấn đề này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phe-cong-hoa-khuyen-tong-thong-trump-khong-nen-sa-thai-co-van-dac-biet-mueller-a193246.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan