+Aa-
    Zalo

    “Phế ngôi hậu” của Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục nhận thêm nửa tỷ tiền thưởng

    • DSPL
    ĐS&PL Tính đến ngày 28/8, ĐT nữ Việt Nam đã nhận được tổng tiền thưởng là 2,16 tỷ đồng sau khi lên ngôi hậu Đông Nam Á.

    Tính đến ngày 28/8, ĐT nữ Việt Nam đã nhận được tổngtiền thưởng là 2,16 tỷ đồng sau khi lên ngôi hậu Đông Nam Á. Đây là số tiền thưởng cao kỷ lục mà đội tuyển nữ Việt Nam từng nhận.

    Bộ trưởng bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện thưởng ĐT nữ Việt Nam 500 triệu đồng. Ảnh: VOV

    Bộ trưởng bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng 500 triệu đồng cho ngôi vô địch Đông Nam Á 2019 của đội tuyển bóng đá Việt Nam.

    Bộ trưởng đã biểu dương tinh thần thi đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung và mong đội tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được để hướng tới SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay tại Philippines.

    Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: "Phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, đội tuyển nữ đã vượt qua mọi khó khăn, thi đấu ngoan cường, nhất là trên sân khách, trước đội chủ nhà Thái Lan, vừa dự World Cup để lần thứ 3 mang về ngôi vô địch Đông Nam Á".

    "Thành tích đã một lần nữa khẳng định vị thế của bóng đá nữ Việt Nam trên đấu trường khu vực và cho thấy bản lĩnh, ý chí, nghị lực tuyệt vời của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam", bộ trưởng đánh giá.

    Được biết, ngay sau trận đấu, đội tuyển nữ được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng nóng 1,3 tỷ đồng để ghi nhận và khích lệ nỗ lực toàn đội. Cùng với đó, Trưởng ban bóng đá nữ thuộc VFF Phạm Thanh Hùng thưởng số tiền 360 triệu đồng. Như vậy, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung nhận được tổng tiền thưởng là 2,16 tỷ đồng.

    Trước đó, trong trận chung kết Đông Nam Á 2019 tối 27/8, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung dù bị đánh giá yếu hơn, lại phải thi đấu thiếu người trong già nửa thời gian hiệp phụ nhưng đã chiến đấu ngoan cường để buộc chủ nhà Thái Lan - đương kim vô địch giải và vừa dự World Cup 2019 - phải thua tâm phục, bởi bàn thắng duy nhất trận đấu của Huỳnh Như phút 95.

    Chiến thắng của các cô gái Việt Nam được báo châu Á ngợi khen. Tờ Fox Sports mô tả đoàn quân của HLV Mai Đức Chung cùng bàn thắng quyết định của Huỳnh Như đã "gây choáng váng cho chủ nhà Thái Lan - đội vừa trở về từ World Cup".

    Còn đội trưởng Thái Lan, Duangnapa Sritala thừa nhận chiến thắng xứng đáng cho ĐT nữ Việt Nam: "Chúng tôi đã cố hết sức nhưng phải thừa nhận rằng Việt Nam rất mạnh. Đoàn kết chiến đấu chính là vũ khí của họ".

    18h hôm nay (28-8), các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), kết thúc giải Đông Nam Á 2019 thành công rực rỡ. Toàn đội sẽ trở về CLB đá giải VĐQG trước khi hội quân trở lại vào đầu tháng 10, chuẩn bị cho SEA Games 30.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phe-ngoi-hau-cua-thai-lan-dt-nu-viet-nam-tiep-tuc-nhan-them-nua-ty-tien-thuong-a290703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan