+Aa-
    Zalo

    Phe ông Trump "khởi sắc" ở Arizona, người biểu tình tụ tập bên ngoài cơ sở kiểm phiếu hy vọng "lật ngược thế cờ"

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 150 người ủng hộ Tổng thống Trump đã tụ tập bên ngoài văn phòng bầu cử hạt Maricopa, bang Arizona với hy vọng đảng Cộng hòa có thể "lật ngược thế cờ".

    Hơn 150 người ủng hộ Tổng thống Trump đã tụ tập bên ngoài văn phòng bầu cử hạt Maricopa, bang Arizona với hy vọng đảng Cộng hòa có thể "lật ngược thế cờ".

    Tối 4/11 (giờ địa phương), hơn 150 người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tụ tập bên ngoài văn phòng bầu cử hạt Maricopa, bang Arizona, yêu cầu kiểm đếm toàn bộ những lá phiếu được gửi. Được biết, một số người đã trang bị súng tham gia biểu tình.

    Kết quả kiểm phiếu tại bang Arizona trước đó cho thấy đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đang chiếm ưu thế tại tiểu bang này. Tuy nhiên, những người ủng hộ ông Trump tin rằng, đảng Cộng hòa sẽ "lật ngược thế cờ" sau khi lá phiếu cuối cùng được kiểm đếm. 

    Người biểu tình tụ tập bên ngoài văn phòng kiểm phiếu hạt Maricopa tối 4/11. Ảnh: NY Times

    Bà Keely Varvel, người phụ trách ghi nhận kết quả kiểm phiếu tại hạt Maricopa, tuyên bố: "Chúng tôi sẽ kiểm đếm toàn bộ lá phiếu mặc cho những người biểu tình đang tụ tập bên ngoài. Chúng tôi đang lên kế hoạch xử lý và thông bố kết quả sớm nhất có thể".

    Được biết, hạt Maricopa là hạt lớn nhất với dân số chiếm 60% toàn bang Arizona. Trong năm 2016, hạt Maricopa được coi là một "thành trì" của đảng Cộng hòa và từng giúp ông Trump giành được chiến thắng tại tiểu bang Arizona trong cuộc đối đầu với bà Hillary Clinton. Tuy nhiên, cục diện tại Maricopa đã thay đổi khi thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Kyrsten Sinema lật đổ sự kiểm soát của phe Cộng hòa vào năm 2018.

    Dù vậy, đảng Cộng hòa cũng đưa ra nhiều lời cáo buộc vô căn cứ về việc đảng Dân chủ "thao túng" và "gian lận" trong quá trình kiểm phiếu, dẫn đến việc ông Trump thất thế tại Arizona.

    Những người biểu tình bên ngoài văn phòng bầu cử hạ Maricopa đã phản đối kết quả bỏ phiếu hiện tại. Trong đó, ông Jim Williams (67 tuổi), một người tham gia nhóm biểu tình, cho biết: "Đảng Dân chủ chỉ có thể thắng Arizona nếu họ gian lận. Chúng tôi sẽ không chấp nhận kết quả ông Joe Biden chiến thắng tại bang này".

    Nhóm người này đã đem theo cờ ủng hộ ông Trump, thậm chí còn có những người đem theo súng trường AR-15 và các loại súng ngắn khác. Điều này đã khiến những lo ngại trước đây của Nhà Trắng về nguy cơ xảy ra các cuộc đụng độ bạo lực hậu bầu cử. 

    Hiện nay, ông Trump và đối thủ Biden đang bám đuổi sát nút nhau tại bang Arizona với cách biệt khoảng 79.000 phiếu. Những số liệu mới này đã khiến các cử tri ủng hộ đảng Cộng hòa có thêm hy vọng vào khả năng "lật ngược thế cờ" của tổng thống Mỹ tại tiểu bang này. Trước đó, AP và Fox News đã công bố ông Biden chiến thắng tại Arizona trong khi các hãng tin lớn khác, bao gồm CNN và NBC, cho biết vẫn còn quá sớm và tỷ số quá sít sao để có thể tuyên bố kết quả chung cuộc tại tiểu bang này.

    Nếu ông Trump có thể giành lại bang Arizona, cục diện cuộc bầu cử có thể thay đổi. Số phiếu của ông Joe Biden sẽ giảm từ 264 xuống 253 còn số phiếu của ông Trump sẽ tăng từ 214 lên 225, mở ra nhiều cơ hội chiến thắng hơn cho tổng thống Mỹ.

    Minh Hạnh(Theo NY Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phe-ong-trump-khoi-sac-o-arizona-nguoi-bieu-tinh-tu-tap-ben-ngoai-co-so-kiem-phieu-hy-vong-lat-nguoc-the-co-a345049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan