+Aa-
    Zalo

    Phép màu đến với bé gái trong vụ thảm sát ở nhà trẻ Thái Lan

    • DSPL
    ĐS&PL Trong vụ thảm sát kinh hoàng tại nhà trẻ ở Thái Lan, một bé gái 3 tuổi đã may mắn thoát nạn nhờ chùm chăn ngủ trong lớp học.

    Một bé gái 3 tuổi đã may mắn sống sót sau vụ thảm sát tuần trước tại một nhà trẻ ở phía Đông Bắc Thái Lan, nhờ hành động chùm chăn ngủ trong lớp học, Reuters đưa tin. 

    Bé gái tên Paveenut Supolwong, thường được gọi với biệt danh Ammy. Trong giờ ngủ trưa hôm 6/10 (thời điểm xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng) tại nhà trẻ ở thị trấn nông thôn Uthai Sawan thuộc tỉnh Nong Bua Lamphu, Ammy đang ngủ say với tấm chăn trùm lên mặt. Hành động này được cho là đã giúp cô bé thoát khỏi vụ án mạng. 

    Ammy là em bé duy nhất trong nhà trẻ đã trốn thoát trong trạng thái an toàn sau khi cựu cảnh sát Panya Khamrap, nghi phạm của vụ việc đã giết hại hơn 30 người, trong đó chủ yếu là những em bé trong nhà trẻ. 

    phep mau den voi be gai trong vu tham sat o nha tre thai lan1
    Paveenut Supolwong, 3 tuổi, có biệt danh là Ammy, là đứa trẻ duy nhất sống sót sau vụ xả súng hàng loạt ở Thái Lan vào tuần trước. Ảnh: Reuters. 

    "Tôi cũng rất sốc. Tôi chia buồn với những gia đình nạn nhân trong vụ việc. Tôi vui mừng vì con tôi đã sống sót, đó là một cảm giác buồn và biết ơn lẫn lộn", mẹ của Ammy, bà Panompai Sithong cho biết. 

    Bố mẹ của Ammy cho biết cô bé dường như không còn nhớ gì về vụ việc kinh hoàng tại nhà trẻ. Theo Reuters, vào thời điểm xảy ra vụ việc, có người nhìn thấy Ammy ở góc xa của lớp học sau khi nghi phạm đã bỏ đi. Mọi người đã đưa em ra khỏi hiện trường với chiếc khăn vẫn trùm kín đầu để Supolwong không nhìn thấy cảnh tượng đau thương. 

    Ngày 9/10 (giờ địa phương), ngôi nhà gỗ của gia đình Ammy trở nên nhộn nhịp khi nhiều bạn bè, hàng xóm tìm đến vừa để chia vui và vừa để cùng nhau suy ngẫm về thảm kịch đã xảy ra. Họ vây quanh Supolwong khi cô bé chơi đùa trong sân, hơi bối rối vì bất ngờ được quá nhiều người chú ý.

    phep mau den voi be gai trong vu tham sat o nha tre thai lan2
    Người thân cho rằng việc Supolwong còn sống sót thực sự là "phép màu". Ảnh: Reuters.

    Từ rạng sáng cùng ngày, gia đình các nạn nhân của vụ việc đã tập trung tại các ngôi đền, nơi các thi thể đang được lưu giữ trong quan tài. Theo truyền thống địa phương, họ mang đồ ăn đến cho linh hồn người đã khuất, bao gồm thức ăn, sữa và đồ chơi. Sau đó, họ ngồi dự một buổi lễ Phật giáo tại nhà trẻ, nơi những người đưa tang đã để lại vòng hoa trắng và các món quà. 

    Ngày 6/10, dư luận Thái Lan chấn động với vụ thảm sát đẫm máu tại nhà trẻ ở thị trấn nông thôn Uthai Sawan thuộc tỉnh Nong Bua Lamphu khiến ít nhất 37 người thiệt mạng, bao gồm 24 trẻ em.

    Nghi phạm gây ra vụ tấn công được xác định là Panya Kamrab (34 tuổi), một cựu sĩ quan cảnh sát. Được biết, Panya Kamrab đã bị sa thải khỏi ngành vào năm 2021 do sử dụng ma tuý. 

    Theo lời kể của nhân chứng, Kamrab đã sử dụng súng và một con dao để giết hại 22 trẻ nhỏ, khoảng 2-3 tuổi, trong giờ ngủ trưa tại nhà trẻ. Trong số các nạn nhân của đối tượng này còn có một giáo viên đang mang thai 8 tháng. Sau đó, nghi phạm tiếp tục dùng súng bắn 9 người khác trên đường từ nhà trẻ về nhà riêng của hắn cách đó 5km.

    Khi bị cảnh sát bao vây nhà riêng, nghi phạm đã nổ súng giết hại vợ và con trai 2 tuổi rồi tự sát.

    Thông tin về vụ việc, phó cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Damrongsak Kittiprapas cho biết: "Nghi phạm có thể thực hiện vụ thảm sát này trong tình trạng thiếu tỉnh táo vì căng thẳng và sau khi sử dụng chất gây nghiện. Nghi phạm thực hiện phần lớn vụ thảm sát bằng dao, nhằm vào trẻ em. Sau khi rời nhà trẻ, anh ta tiếp tục dùng dao và súng tấn công người đi đường. Cuối cùng anh ta trở về nhà và bị bao vây".

    Theo lời kể của mẹ nghi phạm, anh ta đã bị kích động sau khi ra hầu toà hôm 6/10 và đã sử dụng chất methamphetamine trước khi lái xe tới nhà trẻ, nơi anh ta đưa con trai mình đến trước đó. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phep-mau-den-voi-be-gai-trong-vu-tham-sat-o-nha-tre-thai-lan-a553694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan