+Aa-
    Zalo

    Phi cơ của Tổng thống Mỹ có gì đặc biệt?

    • DSPL
    ĐS&PL Không lực Một là chiếc phi cơ của Không quân Mỹ có nhiệm vụ chuyên chở Tổng thống. Chiếc máy bay được thiết kế đặc biệt với độ an toàn bậc nhất.
    Không lực Một là chiếc phi cơ của Không quân Mỹ có nhiệm vụ chuyên chở Tổng thống. Chiếc máy bay được thiết kế đặc biệt với độ an toàn bậc nhất để đảm nhiệm công việc quan trọng này.

    Không lực Một là chiếc máy bay đang làm nhiệm vụ chuyên chở Tổng thống Mỹ.
    Chính phủ Mỹ sử dụng hai chiếc máy bay Boeing làm phương tiện đi lại cho Tổng thống. Chúng được thiết kế đặc biệt để phục vụ cho những chuyến đi của ông và đánh ký hiệu VC-25A.

    Điểm đặc biệt đầu tiên về chiếc máy bay này chính là khả năng tiếp nhiên liệu ngay cả khi đang bay. Điều này giúp nó có thể bay vô thời hạn, không cần phải hạ cánh mới tiếp nhiên liệu. Mặc dù vậy, chỉ trong những trường hợp khẩn cấp, người ta mới thực hiện chức năng này.
    Không lực Một có chứa cáp nhiên liệu đặc biệt để đầu máy bay có thể kế nối với máy bơm để tiếp nhiên liệu trong khi bay. Người ta đã ngụy trang một cách khéo léo bằng những mảng màu đặc biệt để che giấu, giữ bí mật về chức năng này.

    Không lực Một có khả năng bay với vận tốc gần 1.000 km/h, bằng 92\% vận tốc âm thanh. Trong vụ khủng bố ngày 11/9/2001, phi công Col. Mark Tillman lái máy bay phản lực chiến đấu F16 hộ tống Không lực Một đã yêu cầu máy bay này đi chậm lại tạo thuận lợi cho việc bảo vệ.
    Về sau, chính phi công Col. Mark Tillman đã kể lại rằng Không lực Một gần như đã bay với vận tốc âm thanh.

    Hệ thống điện thoại trên máy bay, được mã hóa đặc biêt, do vậy, an ninh được bảo đảm tuyệt đối.
    Tổng thống có thể sử dụng một trong 87 chiếc điện thoại bảo mật trên máy bay để hội đàm với mặt đất. Trong trường hợp nước Mỹ bị tấn công, chiếc Không lực Một sẽ trở thành trung tâm chỉ huy trên không. Với đường truyền tốc độ internet cao, Tổng thống có thể truyền thông điệp tới cả nước thông qua truyền hình.

    Tổng thống và những hành khách đi cùng có thể thoải mái trên chuyến bay có diện tích bên trong lên tới gần 372 mét vuông. Khu vực rộng hơn dành riêng cho Tổng thống bao gồm phòng ngủ, giường, một phòng tắm riêng, và một tình huống cùng phòng làm việc của Ngài.
    Trong phòng làm việc có lắp đăt máy chạy bộ giành cho Tổng thống tập luyện, thư giãn bảo đảm sức khỏe trong những chuyến bay dài. Ngoài ra, trên máy bay còn có một phòng y tế và hai khi nhà bếp.

    Trên Không lực Một, có hai nhà bếp riêng biệt dành cho Tổng thống và hành khách.
    Để phục vụ Tổng thống, nhà bếp tuyển chọn thức ăn cẩn thận, kỹ càng, thực đơn phong phú. Trong trường hợp Tổng thống không ưng ý với thực đơn, nhân viên bếp sẵn sàng chuẩn bị lại món ăn theo yêu cầu của ngài.

    Không lực Một là tên gọi phổ biến của chuyên cơ đặc biệt phục vụ Tổng thống. Ngoài ra, nó còn có 2 tên gọi, ký hiệu khác là “thiên thần” và VC-25A.

    Không lực Một cũng là một máy bay quân sự có khả năng vô hiệu hóa tên lửa phòng không, thậm chí là vẫn sống sót trong trường hợp bị tấn công hạt nhân. Máy bay có hệ thống phòng thủ điện tử đặc biệt có thể phá sóng radar của kẻ thù.

    Không chỉ có bác sĩ chuyên chăm sóc sức khỏe cho Tổng thống trong suốt chuyến bay, mà có hẳn một phòng phẫu thuật tối tân với những thiết bị y tế hiện đại nhất, phòng trong trường hợp tính mạng bị nguy hiểm.
    Trong đó bao gồm máy móc, thiết bị y tế cần thiết và một bàn mổ chuyên dụng. Ngoài ra còn có những túi máu dự trữ cùng nhóm máu Tổng thống được bảo quản cẩn thận trong tủ lạnh.

    Ngay khi máy bay hạ cánh, những chiếc xe chống đạn đặc biệt tiến đến để tháp tùng Tổng thống. Chúng sẽ tới trước giờ máy bay hạ cánh và ở vị trí thích hợp để đón ngài.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-co-cua-tong-thong-my-co-gi-dac-biet-a93540.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan