Phi công bỏ nghề làm shipper, dân mạng phát "sốt" vì vẻ đẹp chuẩn soái ca


Thứ 2, 30/11/2020 | 02:47


Roman Savin, phi công 23 tuổi, người Nga bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, chuyển sang làm shipper.

Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, ngành hàng không đóng băng, nhiều người bị mất việc và phải đối mặt với vô vàn khó khăn. Roman Savin, phi công 23 tuổi, người Nga cũng chịu chung số phận, buộc phải nghỉ việc, chuyển sang làm shipper.

Mới đây, Roman đã chia sẻ 2 tấm hình lên Pikabu - nền tảng mạng xã hội của Nga và chúng khiến anh nhanh chóng trở nên nổi tiếng khắp cộng đồng mạng. Trong bức ảnh chụp năm 2019, anh vẫn đang có công việc hái ra tiền, mặc bộ đồng phục phi công. Trong khi hiện tại, năm 2021, anh lại đang làm shipper giao đồ ăn. Roman không chỉ gây sốt bởi sự thay đổi quá lớn trong công việc mà còn khiến dân mạng ngẩn ngơ bởi vẻ điển trai của mình.

Roman chia sẻ, năm 2019, anh bay tối thiểu 90 - 100 giờ/tháng vào mùa cao điểm. Còn năm nay, đó là 140 giờ trong suốt 1 năm. Anh vẫn làm phi công, bởi công ty vẫn còn chuyến (chủ yếu là bay thuê - charter). Tuy nhiên, anh có tới 30 ngày rảnh rỗi mỗi tháng. Điều này, buộc anh phải chuyển sang làm shipper để tận dụng thời gian.

Cộng đồng mạng - Phi công bỏ nghề làm shipper, dân mạng phát 'sốt' vì vẻ đẹp chuẩn soái ca (Hình 3).

Theo Roman, quyết định trở thành shipper của anh chủ yếu là do công việc ấy không có thời gian cố định như bình thường. "Việc trở thành nhân viên giao hàng không mang lại ràng buộc. Bạn không cần ký hợp đồng, không có lịch trình. Nếu có thời gian rảnh thì làm. Lúc mệt, chỉ cần về mà nghỉ ngơi. Đó là lý do chính khiến tôi chọn nó, vì nó hoàn toàn phù hợp với thời gian biểu đang khó đoán định như hiện nay", chàng phi công có vẻ đẹp chuẩn soái ca chia sẻ.

Cộng đồng mạng - Phi công bỏ nghề làm shipper, dân mạng phát 'sốt' vì vẻ đẹp chuẩn soái ca (Hình 4).

Không còn thường xuyên được làm công việc yêu thích là điều khiển các chuyến bay, Roman cảm thấy buồn và nhớ cảm giác khi được vi vu đây đó. Anh nhớ những thứ quen thuộc. Đó là những chuyến du lịch vui vẻ. Hay khi được ở trong khách sạn, ngắm nhìn thế giới và trò chuyện cùng đồng nghiệp của mình.

Dù tạm thời chuyển sang làm người giao hàng, Roman cho rằng tình hình hiện tại của bản thân không quá tệ. Anh mong dịch COVID-19 sớm kết thúc, cuộc sống trở lại bình thường để anh và mọi người có thể tiếp tục công việc và đam mê của mình.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-cong-bo-nghe-lam-shipper-dan-mang-phat-sot-vi-ve-dep-chuan-soai-ca-a347706.html