+Aa-
    Zalo

    Phi công có thể bất tỉnh trong vụ máy bay rơi ở Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Chuyên gia hàng không Sally Gethin cho biết phi công trên chiếc máy bay Trung Quốc gặp tai nạn có thể đã bất tỉnh khi máy bay lao thẳng xuống đất.

    Chuyên gia hàng không Sally Gethin cho biết việc một chiếc máy bay rơi xuống gần như thẳng đứng như chiếc Boeing 737-800 của Hãng hàng không China Eastern Airlines là rất bất thường vì bí ẩn xoay quanh nguyên nhân vụ tai nạn, theo Mirror. 

    Một chuyên gia cho biết phi công trên chiếc máy bay Trung Quốc gặp tai nạn có thể đã bất tỉnh khi máy bay lao thẳng xuống đất.

    phi cong co the bat tinh trong vu may bay roi o trung quoc3
    Đoạn phim cho thấy chiếc máy bay lao xuống gần như thẳng đứng. Ảnh: Twitter @ChinaAvReview.

    Chuyên gia hàng không người Anh Sally Gethin cho rằng nguyên nhân khiến máy bay MU5735 gặp nạn rất khác so với những vụ rơi máy bay Boeing 737 MAX của Lion Air và Ethiopian Airlines trước đây. Trên hai chuyến bay này, Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển (MCAS) đã gặp sự cố và khiến máy bay ngóc mũi lên quá cao, dẫn đến thất tốc và rơi.

    phi cong co the bat tinh trong vu may bay roi o trung quoc1
    Các mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn được tìm thấy tại địa điểm rơi ở huyện khu tự trị Choang Quảng Tây, phía Nam Trung Quốc. Ảnh: Shutterstock.

    Gethin cho rằng vẫn còn quá sớm để dự đoán nguyên nhân tai nạn với MU5735, nhưng nhận định phần đuôi máy bay có thể đã gặp trục trặc. Theo bà, khi máy bay lao xuống với phương thẳng đứng trong gần hai phút, lực G quá lớn sẽ khiến máu dồn lên não phi công và những người trên máy bay.

    Lực ép này sẽ khiến phi công bất tỉnh, mất kiểm soát phi cơ. Tuy nhiên, dữ liệu bay cho thấy trong quá trình lao xuống, máy bay lấy lại phương ngang trong khoảng 10-20 giây, cho thấy một hoặc cả hai phi công đã tỉnh lại và cố gắng cứu phi cơ nhưng vô vọng.

    phi cong co the bat tinh trong vu may bay roi o trung quoc2
    Lực lượng cứu hộ tiến hành công tác tìm kiếm cứu nạn xung quanh khu vực máy bay rơi. Ảnh: Shutterstock.

    Ngày 21/3, chiếc máy bay Boeing 737 mang số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines chở 132 hành khách đã gặp nạn trên đường di chuyển từ Côn Minh đến Quảng Châu. Truyền thông Trung Quốc đưa tin, chiếc máy bay có lịch trình bay từ sân bay Trường Thủy Côn Minh tới sân bay Bạch Vân Quảng Châu, cất cánh lúc 13h15 và dự kiến ​​hạ cánh xuống sân bay Bạch Vân Quảng Châu lúc 14h53.

    phi cong co the bat tinh trong vu may bay roi o trung quoc4
    Chiếc máy bay chở 132 người. Ảnh: ViralPress.
    phi cong co the bat tinh trong vu may bay roi o trung quoc5
    Máy bay Boeing 737 của China Eastern Airlines đang bay từ Côn Minh đến Quảng Châu thì gặp nạn. Ảnh: CGTN/UNPIXS (EUROPE).

    Ngay sau khi có thông tin về vụ tai nạn, các đội cứu hộ đã được triển khai đến hiện trường nhưng không ai trong số 132 người trên máy bay được cho là có thể sống sót, biến vụ việc này trở thành thành thảm họa hàng không nghiêm trọng nhất của Trung Quốc trong nhiều thập kỷ.

    Bích Thảo(Theo Mirror) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-cong-co-the-bat-tinh-trong-vu-may-bay-roi-o-trung-quoc-a531838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan