+Aa-
    Zalo

    Phi công Trung Quốc lĩnh án tù vì làm chết 44 người

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tòa án Trung Quốc ngày 19/12 kết án 3 năm tù giam đối với phi công gây ra vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở tỉnh Hắc Long Giang năm 2010 khiến 44 người thiệt mạng,
    (ĐSPL) - Tòa án Trung Quốc ngày 19/12 kết án 3 năm tù giam đối với phi công gây ra vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở tỉnh Hắc Long Giang năm 2010 khiến 44 người thiệt mạng, 52 người khác bị thương.
    Theo tin tức từ Tân Hoa Xã, cơ trưởng Qi Quanjun là người điều khiển chuyến bay của hãng hàng không Hà Nam Airlines, chở theo 96 hành khách và phi hành đoàn cách đây 4 năm đã gặp tại nạn ngay tại đường băng khiến 44 người thiệt mạng.

    Cơ trưởng Qi Quanjun bị kết án 3 năm tù giam.

    Báo cáo của cảnh sát sau đó xác định cơ trưởng đã bất chấp thời tiết sương mù dày đặc để cố gắng cho máy bay hạ cánh khiến máy bay va chạm với đường băng và bốc cháy.
    Tòa án nhân dân thành phố Yichun xác định cơ trưởng Qi Quanjun đã vi phạm luật hàng không khi cố hạ cánh trong khi tầm nhìn dưới tiêu chuẩn an toàn dẫn đến thảm họa chết người. Ngoài ra, ông này cũng không sơ tán các hành khác hay giúp đỡ những người bị thương. 
    Tòa đã tuyên phạt viên ông Qi 3 năm tù giam. Hiện chưa rõ bị cáo có quyết định nộp đơn kháng cáo hay không.
    Đây được xem là thảm họa hàng không tồi tệ nhất Trung Quốc kể từ khi một chiếc máy bay của hãng China Eastern Airlines rơi ở Nội Mông năm 2004, làm chết 55 người.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-cong-trung-quoc-linh-an-tu-vi-lam-chet-44-nguoi-a75149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan