+Aa-
    Zalo

    Phi Nhung bức xúc vì bị nói "tươi cười khi đi làm từ thiện": Khóc thì được gì

    ĐS&PL Phi Nhung buộc phải lên tiếng trước những lời chỉ trích khá vô lý về chuyến từ thiện trao quà cho người dân vùng lũ của cô.

    Phi Nhung buộc phải lên tiếng trước những lời chỉ trích khá vô lý về chuyến từ thiện trao quà cho người dân vùng lũ của cô.

    Mới đây, nữ ca sĩ Phi Nhung đã có chia sẻ đáng chú ý trên trang cá nhân. Cô viết: "Khóc được gì, khóc là khi nào mình không được giúp gì cho bà con, nghệ sĩ chúng tôi cười, cười là vì đích thân chúng tôi đến tận nơi tận nhà giúp được người dân và thấy những nụ cười của người dân trao lại cho chúng tôi, chỉ có vậy thôi....

    Trong lúc này bạn hãy dùng ngòi bút ăn học của bạn mà kêu gọi các Mạnh Thường Quân để cùng với nghệ sĩ chúng tôi giúp đỡ cho đồng bào lũ lụt miền trung nha, đây là những lời tôi nói rất nhẹ nhàng với bạn.

    Mong rằng bạn hãy để cho chúng tôi làm những việc mà bạn không làm được, bạn hãy cho chúng tôi sức mạnh và năng lượng. Để anh chị em nghệ sĩ chúng tôi có tin thần chia sẻ nỗi đau với người dân nhé (ngòi bút của bạn còn ở với trình độ lớp 1 thôi, kinh nghiệm thì còn ở đáy giếng) trí tuệ sáng suốt thì mới trưởng thành bạn nhé!".

    Sự chỉ trích nhằm vào Phi Nhung là rất vô lý trong khi cô đang giúp đỡ được rất nhiều người.

    Được biết, trước đó, Phi Nhung đã đứng ra kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ người dân miền Trung đang chịu thiệt hại nặng nề vì bão lũ. Sau khi quyên góp được hơn 800 triệu đồng, nữ ca sĩ đã cùng đoàn từ thiện đến miền Trung để trao lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm đến tận tay người dân.

    Sau chuyến đi, những hình ảnh của Phi Nhung cùng đoàn từ thiện được đăng tải trên mạng xã hội. Bên cạnh những lời khen dành cho nữ ca sĩ thì một số ít lại chê bai chỉ trích Phi Nhung vì nữ nghệ sĩ tươi cười mặc dù đang ở tâm vùng lũ, người dân đang phải chịu nhiều thiệt hại, mất mát.

    Chính vì thế, Phi Nhung bức xúc phải lên tiếng trên trang cá nhân. Chia sẻ của cô nhận nhiều sự cảm thông, đồng tình của mọi người.

    Dưới bài đăng của Phi Nhung, NSƯT Kim Tiểu Long bình luận: “Quá hay luôn, khóc giải quyết được gì, làm việc tốt thì cười lên". Nhiều cư dân mạng cũng đứng về phía Phi Nhung: “Cười để truyền cho người dân động lực. Cười vì giúp đỡ được mọi người. Những kẻ soi mói người khác chắc phải khóc dữ lắm, rồi có ủng hộ được đồng nào không"; "Một số chỉ ngồi khóc lóc trên bàn phím nhưng lại luôn đi xét nét việc từ thiện của người khác"...

    Phi Nhung không phải nghệ sĩ Việt duy nhất phải nhận ý kiến tiêu cực từ những "anh hùng bàn phím" khi đi làm từ thiện.

    Hoa hậu H'Hen Niê thậm chí đã phải bật khóc vì bị nói ủng hộ 50 triệu đồng là quá ít với vị thế của cô hiện tại.

    H'Hen Niê cho biết cô tổn thương khi đọc xong những bình luận tiêu cực liên quan đến việc làm từ thiện. Người đẹp sinh năm 1992 chia sẻ: “Khi bạn hết lòng mà lại bị nói như vậy. Với bạn thì ít nhưng với một người nuôi cả gia đình thì nhiều. Đôi lúc thấy chẳng sắm sửa gì cho gia đình mà mẹ cứ muốn mình chia sẻ với cộng đồng nhiều hơn, cứ bảo giúp gia đình từ từ. Không phải dư dả là mới cho mà cho khi mình không có nhiều…”.

    Nhiều nghệ sĩ Việt khác như Ngọc Trinh, Trấn Thành bị soi mói, so sánh với Thủy Tiên khi quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

    Những ý kiến này gây bức xúc đến nỗi Thủy Tiên phải lên tiếng bênh vực đồng nghiệp. Cô chia sẻ: "Những bình luận như vậy với nhiều nghệ sĩ khác là không công bằng với họ. Có khi họ làm âm thầm mà mình không biết thì sao. Quan điểm của tôi, từ thiện là do mình có thời gian và sở thích hay không, chứ nó không phải là trách nhiệm của bất cứ người nào cả. Mình thích thì mình làm, người khác không thích thì họ không làm. Mình cũng không thể giúp người ta lúc khó khăn nên đừng ép họ phải làm điều mình muốn".

    Sao Việt phải chịu nhiều áp lực khi quyết định đứng lên làm từ thiện.

    Và chính bản thân Thủy Tiên quyên góp được hơn 100 tỷ, lội nước đến từng nhà cứu trợ trong suốt 1 tuần bất chấp khó khăn, nguy hiểm cũng vẫn nhận những ý kiến trái chiều, thậm chí là phản cảm về trang phục.

    Những ý kiến như vậy, dù là ở thời điểm nào cũng khiến nghệ sĩ tổn thương và thậm chí nhiều người cảm thấy nản lòng khi muốn đứng ra chịu trách nhiệm, làm việc tốt nhưng luôn phải chịu điều tiếng, thị phi và những ngờ vực, chỉ trích vô căn cứ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-nhung-buc-xuc-vi-bi-noi-tuoi-cuoi-khi-di-lam-tu-thien-khoc-thi-duoc-gi-a343298.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan