+Aa-
    Zalo

    Phi Nhung ở độ tuổi U50: Không lấy chồng vì quá đông con, 20 năm làm từ thiện khắp Việt Nam

    ĐS&PL Nữ ca sĩ Phi Nhung ở độ tuổi U50 không có ý định kết hôn và có đến 23 người con nuôi. Cô từng tiết lộ "trời không thể cho mình đầy đủ hết được".

    Phi Nhung (tên thật là Phạm Phi Nhung) sinh năm 1972, là nữ ca sĩ Việt Nam chuyên hát các dòng nhạc đồng quê, trữ tình. Cô được xem như là một trong những ca sĩ hàng đầu Việt Nam với mức cát xê cao ngất ngưởng. Phi Nhung bắt đầu nổi tiếng từ những ngày còn đi hát ở các sân khấu hải ngoại. Những bài hát cứ hễ nhắc là được biết đến của nữ ca sĩ phải kể đến như: Con gái của mẹ, Bông điên điển, Lấy chồng xứ lạ, Sông quê, Dù anh nghèo...

    Tuổi thơ chịu nhiều điều tiếng

    Phi Nhung là con lai Việt - Mỹ, mẹ là người Việt còn bố là người Mỹ. Bố của Phi Nhung đi biệt tăm để lại mẹ con cô một mình ở Việt Nam. Từ nhỏ, nữ ca sĩ đã chịu nhiều điều tiếng là con hoang, thêm gia cảnh nghèo khó khiến nữ ca sĩ không thể quên được. 

    Đến năm 11 tuổi, mẹ Phi Nhung qua đời để lại cô sống với ba dượng và 5 em cùng mẹ khác cha. Dù không được sung túc nhưng Phi Nhung có một tâm hồn đam mê nghệ thuật, cô yêu thích dòng nhạc dân ca trữ tình và cải lương. Từ bé Phi Nhung đã hay hát và mong muốn trở thành ca sĩ. 

    phi nhung o do tuoi u50 khong lay chong vi qua dong con 20 nam lam tu thien khap viet nam1
    Phi Nhung cùng mẹ và các em hồi nhỏ. 

    Trong chương trình Ký ức vui vẻ, ca sĩ Phi Nhung từng tiết lộ về tuổi thơ của mình. Nữ ca sĩ tâm sự cô chào đời ở chùa được một tháng thì bà ngoại bế về, ông ngoại thấy cô xinh xắn thì đồng ý nuôi. Mẹ cô khi ấy đi bán dưa gang để lấy tiền mua sữa nuôi con. Phi Nhung lên một tuổi, bà kết hôn với người chồng quê Cam Ranh (Khánh Hòa). Vì sợ bị chê cười nên bà giấu chuyện từng sinh con, gửi Phi Nhung cho nhà ngoại nuôi, thỉnh thoảng gửi tiền tiết kiệm về. 

    Giọng hát ngọt ngào được chú ý, bước đệm cho sự nghiệp

    Năm 17 tuổi, Phi Nhung được dì ruột đón sang sống tại bang Florida, Mỹ để thực hiện ước mơ ca hát. Cũng từ đây, cuộc đời cô được sang trang mới tươi đẹp hơn. 

    Trong một lần hát thiện nguyện ở nhà thờ, Phi Nhung tình cờ gặp Trizzie Phương Trinh - một ca sĩ có tiếng ở hải ngoại. Chính vợ cũ Bằng Kiều đã nhận ra giọng hát truyền cảm của Phi Nhung nên chủ động đề nghị giúp đỡ bằng cách đưa cô về nhà mình tại California. Hai năm sau đó, cô ở nhà Trizzie, được mẹ Trizzie giúp chăm sóc Wendy. Ban ngày, Phi Nhung làm việc ở tiệm băng đĩa, ban đêm làm thêm ở một nhà hàng Việt Nam, tranh thủ thời gian rèn luyện giọng hát. 

    phi nhung o do tuoi u50 khong lay chong vi qua dong con 20 nam lam tu thien khap viet nam2
    Trizzie Phương Trinh là người giúp đỡ Phi Nhung từ những ngày đầu đi hát.

    Một dịp khác, sau lầm song ca bài hát Sông Quê 1 với danh ca Thái Châu thì Phi Nhung nhận được sự chú ý đến từ khán giả. Giọng ca Phi Nhung rất êm tai và ngọt ngào nên cô được mời hát ở các trung tâm hải ngoại lớn. Có một thời, cặp song ca Phi Nhung - Mạnh Quỳnh đã "làm mưa làm gió" khắp các trung tâm ca nhạc. Đã có nhiều khán giả yêu mến, ủng hộ và xem họ như một cặp đôi yêu nhau thực sự, nhưng cả hai chỉ xem nhau là bạn bè tri kỉ.

    phi nhung o do tuoi u50 khong lay chong vi qua dong con 20 nam lam tu thien khap viet nam3
    Phi Nhung - Mạnh Quỳnh là cặp song ca cực kỳ đẹp đôi thập niên 1900 - 2000.

    Thành công trong ca hát nhưng tình yêu không trọn vẹn

    Không chỉ là nữ ca sĩ đình đám của Vbiz, Phi Nhung còn được biết đến là mẹ nuôi của 23 đứa trẻ. Suốt hơn 2 thập kỷ hoạt động trong làng giải trí, Phi Nhung rất hạn chế chia sẻ về chuyện đời tư. Chính vì điều này, ít ai biết được nữ ca sĩ còn có 1 cô con gái năm nay đã 29 tuổi đang làm y tá tại Mỹ. Vốn là người kín tiếng nên những thông tin hiếm hoi về chồng cũ của Phi Nhung khiến nhiều người tò mò.

    Thời điểm năm 2017, khi Phi Nhung công khai con gái ruột, trên mạng xã hội đã xuất hiện tin đồn bố của Wendy chính là ca sĩ Mạnh Quỳnh. Để không làm ảnh hưởng đến danh dự người đồng nghiệp, Phi Nhung đã phải lên tiếng khẳng định con gái không hề có quan hệ gì với Mạnh Quỳnh, bố của Wendy là một người đàn ông hiền lành, tốt bụng.

    phi nhung o do tuoi u50 khong lay chong vi qua dong con 20 nam lam tu thien khap viet nam5
    Ngoài 23 người con nuôi, ít ai biết được Phi Nhung có 1 cô con gái ruột đang làm y tá ở Mỹ.

    Phi Nhung từng khéo léo khoe con gái khi quay MV Áo xanh. Bởi lẽ, câu chuyện trong MV tái hiện cuộc đời Phi Nhung lúc nhỏ nên cô muốn con gái đóng vai chính. Dù vậy, khi MV phát hành, hoàn toàn không khán giả nào biết đó là con gái ruột của ca sĩ. 

    Trong bài phỏng vấn với báo Lao Động, Phi Nhung chia sẻ về chuyện kết hôn: "Tôi từng chia sẻ rằng bản thân sẽ không kết hôn. Cho đến bây giờ, tôi vẫn giữ quan điểm này. Thật sự, đến già tôi vẫn không kết hôn. Nếu lấy chồng thì tôi đã lấy sớm, chứ giờ lấy làm gì nữa đâu".

    "Thật sự mà nói, trời không thể cho mình đầy đủ hết được. Tôi thấy mình có con ruột cũng ngoan, những đứa con nuôi của mình cũng rất ngoan. Thành ra tôi thấy như vậy là hạnh phúc rồi và không đòi hỏi gì hơn", cô nói thêm.

    Hành trình 20 năm làm từ thiện trên khắp Việt Nam

    Trong suốt 20 năm qua, ca sĩ Phi Nhung luôn có mặt tại những nơi bà con gặp khó khăn, từ đồng bằng đến vùng cao, vùng sâu vùng xa, để kịp thời hỗ trợ sức người, sức của trong điều kiện cho phép. 

    Trên trang cá nhân, nữ nghệ sĩ đăng tải nhiều hình ảnh hỗ trợ người dân mùa dịch thông qua những hành động thiết thực. Dù có bị "lời ra tiếng vào", vấp phải những bình luận tiêu cực từ cư dân mạng, Phi Nhung vẫn khẳng định: “Hạnh phúc nhất là được làm từ thiện cho dù ai nói đánh bóng tên tuổi. Nên ai nói gì tôi cũng không quan tâm. Hiện tại bây giờ càng làm từ thiện càng bị oan ức, nhưng tôi lại thích.

    Sống ngay thẳng thì không có gì phải sợ. Nếu có cơ hội và có thật nhiều tiền, tôi vẫn làm tiếp tục. Mọi người ơi, cho dù không có tiền, thì làm từ thiện bằng sức lao động, nấu ăn với anh em nghệ sĩ cũng thấy hạnh phúc. Đây là sở thích của tôi từ nhỏ đến giờ, thích làm những gì mà mình thích”.

    phi nhung o do tuoi u50 khong lay chong vi qua dong con 20 nam lam tu thien khap viet nam6
    Phi Nhung tích cực đến những nơi người già, người khó khăn cần giúp đỡ.
    phi nhung o do tuoi u50 khong lay chong vi qua dong con 20 nam lam tu thien khap viet nam7
    Phi Nhung cứu trợ miền Trung mùa lũ tháng 10/2020.

    Phi Nhung từng tâm sự về cái duyên làm từ thiện tại Việt Nam của mình với Thanh Niên. Đó là vào năm 1997, lần đầu tiên Phi Nhung từ Mỹ về nước, chứng kiến người dân khó khăn vượt qua cơn bão, cô đã dùng số tiền 3.000 USD mình dành dụm để giúp đỡ người dân vùng lụt. Phi Nhung lại hơn 20 năm trước khi chị về Việt Nam, chứng kiến quá nhiều mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống: “Lúc đó về một chút là khóc. Trong lòng nó sao á, không diễn tả được. Bắt đầu từ đó, trong lòng có tiền là đi từ thiện”.

    Bích Thảo(T/h)

    Ảnh: VietNamNet, Thể Thao & Văn Hóa, FBNV 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-nhung-o-do-tuoi-u50-khong-lay-chong-vi-qua-dong-con-20-nam-lam-tu-thien-khap-viet-nam-a514083.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan