+Aa-
    Zalo

    Phi Nhung: “Tôi hạnh phúc có mẹ nuôi chính là thần tượng”

    ĐS&PL Mồ côi cả cha lẫn mẹ, Phi Nhung có một tuổi thơ cơ cực, sớm bươn chải kiếm tiền và chăm sóc các em.

    Mồ côi cả cha lẫn mẹ, Phi Nhung có một tuổi thơ cơ cực, sớm bươn chải kiếm tiền và chăm sóc các em. Chính vì thế, sau này khi được danh ca Giao Linh nhận làm con nuôi, Phi Nhung hạnh phúc vô bờ có được người mẹ nuôi là thần tượng trong cuộc đời.

    Bông hoa âm nhạc nở từ tuổi thơ gian khó

    Nhắc đến Phi Nhung, người hâm mộ nhớ đến một giọng hát trữ tình đầy mơ mộng thấm đượm qua những bài cải lương dân ca bất hủ: “Hoàng hôn màu tím”, “Bông điên điển” hay “Bạc Liêu hoài cổ”. Nhưng có lẽ ít ai biết được tuổi thơ khó khăn và nhiều nước mắt của nữ danh ca kiều diễm này.

    Trong suốt những năm tháng tuổi thơ đầy sóng gió, Phi Nhung thường lấy âm nhạc làm bầu bạn.

    Sinh ra và lớn lên trong một gia đình khó khăn, Phi Nhung chỉ được theo học đến hết lớp 6, sau đó chuyển sang làm nghề may mặc để kiếm sống. Năm 1982, mẹ Phi Nhung qua đời khi cô mới được 11 tuổi.

    Mồ côi cả cha lẫn mẹ, Phi Nhung phải về ở với ông bà ngoại. Cô phải kiếm tiền và chăm sóc 5 người em cùng mẹ khác cha và các cháu trong hoàn cảnh chật vật, túng thiếu.

    Trong một buổi phóng vấn cách đây không lâu, ca sĩ Phi Nhung từng tâm sự rằng, trong suốt những năm tháng tuổi thơ đầy sóng gió, cô thường lấy âm nhạc làm bầu bạn. Những giai điệu dân ca dung dị hiền hòa hay những bản trữ tình xao xuyến đã nuôi dưỡng và trở thành một phần tâm hồn cô.

    Đó cũng chính là nguồn cảm hứng cho sự nghiệp và những nhạc phẩm Phi Nhung hát sau này. Giọng hát Phi Nhung được nuôi dưỡng từ trong những thiếu thốn của cuộc sống, trong những năm tháng tuổi thơ cơ cực, vì vậy, người nghe sẽ luôn thấy có chút gì đó khắc khoải, tủi thân...

    Và mối duyên gặp người mẹ nuôi thần tượng

    Từ những ngày đầu bước trên sân khấu ca nhạc tại nước ngoài, trong suốt chặng đường gần 20 năm sự nghiệp, Phi Nhung đã phải đánh đổi nhiều mồ hôi, nước mắt để theo với nghề. Đổi lại, sự mến mộ và đồng hành của công chúng dành cho nữ danh ca tài năng là động lực thúc đẩy cô không ngừng cố gắng.

    Đặc biệt, sự ủng hộ và nâng đỡ của người mẹ nuôi - danh ca Giao Linh luôn là điểm tựa cho Phi Nhung trên con đường sự nghiệp. Trong suốt những năm qua, chính Giao Linh là người dạy và góp ý cho con gái hát những ca khúc bolero trên sân khấu. Ngay cả người thầy dạy nhạc đầu tiên của Phi Nhung là cũng do mẹ Giao Linh giới thiệu.

    "Nữ hoàng sầu muộn" Giao Linh chia sẻ, bà gặp Phi Nhung ở một phòng thu. Chính Phi Nhung khi đó đã chủ động xin bà nhận làm con nuôi.

    Trong suốt những năm qua, chính Giao Linh là người dạy và góp ý cho con gái hát những ca khúc bolero trên sân khấu.

    "Khoảng 19 tuổi, trong một lần tôi hát ở phòng thu thì gặp danh ca Giao Linh. Trong khi cô hát thì Phi Nhung ngồi bên ngoài chờ đến lượt mình. Sau khi hát xong, cô mới thấy Phi Nhung và đến hỏi, “A, cái con bé này là ai mà sao dễ thương quá” rồi hỏi thăm tôi một cách ân cần.

    Cảm giác của Phi Nhung lúc đó thấy rất mến cô nên mới xin cô được cho phép gọi là mẹ và từ đó, hai người nhận nhau là mẹ con luôn", Phi Nhung bộc bạch.

    Phi Nhung từng xúc động và bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ có được người mẹ nuôi là thần tượng trong cuộc đời. Cô cũng là người đứng ra tổ chức buổi họp báo giới thiệu đêm nhạc “Mùa sao sáng” đánh dấu cột mốc 50 năm tiếng hát danh ca Giao Linh ở Hà Nội diễn ra vào tháng 11 năm nay cho mẹ nuôi của mình.

    Cùng với những danh ca hàng đầu hải ngoại: Nữ hoàng sầu muộn - Giao Linh, danh ca Trường Vũ, “Nhạn trắng Gò Công" - Phương Dung, danh ca Thái Châu, danh ca "Chuyện giàn thiên lý" - Mạnh Đình thì Phi Nhung cũng sẽ đứng chung sân khấu để được hát, được… khóc, cười cùng mẹ nuôi như cô đã từng.

    Trong gia tài âm nhạc của Phi Nhung, chính vì thế cũng luôn đầy ắp những bài hát ca ngợi tình yêu thiêng liêng giữa con gái và mẹ. Giờ đây Phi Nhung vẫn tình cảm thỉnh thoảng "làm nũng" mẹ Giao Linh dù ngoài đời hay trên sân khấu. Tuổi thơ gian khó đã lùi lại phía sau lưng, giờ đây là những tháng ngày để Phi Nhung sống một đời sống an yên hơn.

    Và cô con gái nuôi của mẹ Gia Linh ngày hôm nay lại làm mẹ nuôi của nhiều 19 em bé khác. Cô nói rằng, việc nhận con nuôi là một mong ước được ấp ủ từ nhỏ của mình. Nữ ca sĩ tâm sự, cô không muốn lập gia đình để dành thời gian cho các bé. Nữ ca sĩ tâm sự, cô biết ơn quãng thời gian tuổi thơ cơ cực vì sau này gặp bất cứ thử thách này nào cô cũng luôn có đủ can đảm để vượt qua.

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]gnlabJmLmY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-nhung-toi-hanh-phuc-co-me-nuoi-chinh-la-than-tuong-a168358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.