+ Aa-
    Zalo

    Phi Thanh Vân: Khi đủ tầm, đủ tâm, đủ tính thì tiền sẽ tự tới

    • DSPL
    ĐS&PL Phi Thanh Vân tâm sự, cô từng là một cô gái nghèo, xấu xí nhưng sự kiên định hướng đến mục tiêu và nỗ lực hết mình đã giúp cô đạt được thành công hiện tại.

    Phi Thanh Vân tâm sự, cô từng là một cô gái nghèo, xấu xí nhưng sự kiên định hướng đến mục tiêu và nỗ lực hết mình đã giúp cô đạt được thành công hiện tại.

    Phi Thanh Vân xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam để kêu gọi đầu tư.

    Phi Thanh Vân đã rất thành công với công ty mỹ phẩm, điều gì khiến chị quyết định đầu tư thêm về lĩnh vực giáo dục để rồi tham dự Shark Tank kêu gọi vốn? Có thể thấy hiện tại nhiều sao Việt thường đầu tư bất động sản hoặc chứng khoán…

    Tôi chỉ có thể nói là “vạn sự tùy duyên”. Có nhiều lúc là “nghề chọn người” chứ người không thể chọn nghề, cái duyên nào đến với mình thì mình nắm bắt thôi. Bản thân tôi hiện tại cũng đang đầu tư một số dự án bất động sản. Tôi không phủ nhận đây là một ngành nghề tốt, mang lại lợi nhuận cực kỳ cao cho những người đầu tư đúng đường hướng và có một chiến lược cụ thể.

    Tuy nhiên, nếu như ai cũng làm về bất động sản, ai cũng làm về những ngành nghề phủ sóng rộng rãi hiện tại thì ai sẽ là người đi theo ngành giáo dục? Trên thực tế thì giáo dục kỹ năng vô cùng quan trọng.

    Tỷ lệ trẻ em đang bị xâm hại tình dục, quấy rối tình dục đang tăng cao rất nhiều, từ vùng quê hẻo lánh cho đến những thành phố lớn. Đây là những số liệu đã được công khai, được thống kê lại, còn những trường hợp mà cơ quan chính quyền chưa phát hiện, thì sẽ như thế nào?

    Có những trường hợp xâm hại từ ngay trong gia đình, từ chính những người hàng xóm… Đó là những điều cực kỳ kinh khủng! Chưa nói tới chuyện bạo hành trong hôn nhân, vẫn còn có rất nhiều…

    Nếu như ai cũng chọn những ngành nghề đại trà, những ngành đang hot để kiếm tiền thì những ngành nghề như thế này sẽ không có nhiều đơn vị thực hiện. Tuy vậy, đối với bản thân tôi, trong sự khó khăn, trong những rủi ro đặt ra và cả trong nguy cơ thất bại, trong những điều không ai làm thì sẽ trở thành cơ hội, là may mắn, là giá trị để vươn tới thành công.

    -  Mặc dù vậy, dự án của Phi Thanh Vân không được các Shark đánh giá cao. Chị có chạnh lòng khi tâm huyết, nỗ lực của mình không được công nhận?

    Các Shark là những người ngồi trên ghế quyền lực, họ được quyền lựa chọn dự án để đầu tư. Phi Thanh Vân cũng đã theo dõi Shark Tank Việt Nam từ mùa một cho đến bây giờ, chắc bạn cũng biết là từ đó đến hiện tại, các Shark đầu tư không nhiều.

    Đa phần các Shark đầu tư vào các công ty liên quan tới công nghệ, vì bây giờ là thời đại của công nghệ. Tuy nhiên, không phải cái gì liên quan đến công nghệ thì các Shark cũng đầu tư.

    Tôi biết rằng công ty của mình chỉ nằm trong số rất rất nhiều dự án các Shark không lựa chọn đầu tư mà thôi. Mọi người cần hiểu một điều là tiền đầu tư không phải tiền túi của các Shark, mà là tiền của rất nhiều cổ đông trong công ty của họ. Hiển nhiên, các Shark sẽ cần chọn lựa một cách chu đáo. Tiền không phải lá cây! Họ cần chọn lọc thật kỹ càng, thấu đáo!

    Tôi hiểu được điều đó nên an nhiên đón nhận mọi ý kiến. Nếu là bản thân tôi, tôi cũng sẽ chọn những điều mình thích, nhưng phải đảm bảo tính khả thi.

    Phi Thanh Vân cảm thấy việc các Shark từ chối đầu tư dự án của mình là chuyện bình thường.

    -  Vậy còn đối với phản ứng của dư luận?

    Cuốn sách mà tôi cực kỳ yêu thích là “Đắc nhân tâm”. Cuốn sách nổi tiếng này dạy cho con người ta nhiều điều. Một trong những điều cốt lõi tôi gặt hái được qua cuốn xách này là việc thu phục được lòng người, thu phục được nhân tâm.

    Làm sao để làm được việc đó? Tôi nghĩ là mình không nên đi đôi co, tranh cãi, thắng thua với người khác. Mình cứ đi đúng con đường mà mình nên đi. Mình biết bản thân mình là ai, xuất phát điểm ở đâu, mình muốn gì, mục tiêu của mình là gì và làm sao để đi đến mục tiêu đó một cách nhanh nhất?

    Xuất phát điểm của tôi là một con số 0 tròn trĩnh, là một người phụ nữ rất xấu xí. Ngày trước không ai chơi với tôi cả chứ đừng nói đến chuyện nghĩ rằng sau này tôi sẽ trở thành người nổi tiếng.

    Tôi từng là một đứa cực kỳ nghèo, đã từng đi học cấp 1 bằng tiền bảo trợ. Tôi cũng đã từng thèm thuồng đồ ăn của những bạn học khác, phải mang bình nước to từ nhà đi học vì không có tiền uống nước, chiếc bình to đùng, cũ kỹ. Thế nhưng hiện tại, mọi người thấy tôi đã trở thành người như thế nào?

    Có được những thành tựu hiện tại là vì tôi biết chính xác mục tiêu mà mình cần hướng đến. Và chỉ có một con đường thẳng để đi tới mục tiêu thôi, không rẽ ngang, rẽ phải rẽ trái hay để bất kỳ một năng lượng tiêu cực nào cản đường mình.

    Chuyện này cũng giống như khi tôi muốn cầm một cây cung để bắn thẳng về phía trước. Trước khi để mũi tên bay thẳng tới cái đích mình cần thì cần vận dụng một lực thật mạnh để kéo nó về phía sau rồi mới bung mình tiến thẳng về phía trước.

    Lực kéo về phía sau đó chính là dư luận tiêu cực mà tôi cần vượt qua được. Nếu như không vượt qua được điều đó thì tôi đã thất bại ngay từ lúc ban đầu.

    -  Vì thế nên cuộc sống hiện tại của Phi Thanh Vân đã thực sự an yên, không vướng bận?

    Thực sự thì Phi Thanh Vân rất bận rộn, không phải không vướng bận. Tuy nhiên sự bận rộn này nằm ở công việc, sự nghiệp.

    Còn trong tâm hồn mình Phi Thanh Vân luôn thanh thản. Tôi thiền mỗi ngày, đọc sách “Đắc nhân tâm”, nghe nhạc nhẹ và làm từ thiện.

    Từ ngày tôi chập chững vào nghề đến nay đã gần 30 năm. Từ hồi 15, 16 tuổi tôi đã theo chị Việt Trinh đi làm từ thiện khắp nơi, có nhiều chương trình mà báo đài cũng không hề biết. Thói quen làm từ thiện của tôi bắt đầu từ lúc đó.

    Quan điểm quản lý tài chính của tôi là như thế này, khi mình làm ra được 10 đồng, thì sẽ dành 5 đồng để làm từ thiện. 5 đồng đó có thể tự mình đi làm từ thiện, hoặc kết hợp với các tổ chức uy tín, hoặc đơn giản là gặp ai cần giúp đỡ thì mình hỗ trợ thôi.

    Sau này khi tôi kinh doanh công ty thì cũng luôn có một khoản riêng dành cho việc từ thiện, được trích ra từ doanh thu của các sản phẩm.

    -  Một ngày của Phi Thanh Vân tất bật đến mức nào?

    Nguyên tắc của tôi là luôn ngủ đủ 8 tiếng, để dành năng lượng cho lịch trình bận rộng trong cả ngày. Có một điều đặc biệt là buổi sáng rất ít ai kéo được Phi Thanh Vân ra khỏi nhà. Tôi dành thời gian buổi sáng để thiền, sau đó hoạch định công việc làm trong ngày.

    Mức độ ưu tiên của các công việc dựa theo các yếu tố: Việc quan trọng nhất, cần phải làm ngày lập tức; sau đó là việc quan trọng nhưng chưa cần làm ngay lập tức và cuối cùng là không quan trọng và cũng không cần làm ngay. Khi chia đúng đầu công việc một cách khoa học như vậy, tôi chỉ việc làm theo để mọi việc được thuận lợi, trơn tru. Đây là công thức được các doanh nhân thành công trên thế giới đã áp dụng, không có lý gì để tôi không học hỏi và làm theo.

    Với những công việc bình thường mọi người làm 8 tiếng nhưng là một người làm một lúc nhiều công việc như Phi Thanh Vân thì điều này là rất cần thiết.

    Dù bận rộng với công việc, Phi Thanh Vân vẫn rất chăm chỉ làm từ thiện.

    Đã đạt được thành công trong kinh doanh, Phi Thanh Vân có nghĩ tới việc quay lại với nghệ thuật?

    Trên thực tế, gần đây Phi Thanh Vân đã nhận được 2 lời mời đóng phim truyền hình. Tuy nhiên, tôi cần có thời gian suy nghĩ thật kỹ. Bởi nhận lời quay phim nghĩa là mình triền miên ở phim trường khoảng 1-2 tháng, quay nguyên ngày.

    Tôi vừa nhận lời làm đại sứ cho một cuộc thi sắc đẹp doanh nhân, chắc chắn cũng cần rất nhiều thời gian. Vì lẽ đó, Phi Thanh Vân cần suy xét rất kỹ lưỡng theo thứ tự ưu tiên công việc.

    Hiện tại mọi người biết rằng Phi Thanh Vân đang kinh doanh một công ty mỹ phẩm mang tên mình và Công ty cổ phần Giáo dục quốc tế Azlove. Tuy nhiên, trên thực tế, Phi Thanh Vân còn góp vốn đầu tư thêm 3 công ty khác nữa. Nghĩa là trong tay Phi Thanh Vân có 5 công ty cổ phần.

    Phi Thanh Vân nghĩ, khi mình đủ tầm, đủ tâm, đủ tính thì tiền sẽ tự tới, không cần phải lúc nào cũng phải xuất đầu lộ diện khi không cần thiết.

    Cảm ơn những chia sẻ chân thành của Phi Thanh Vân, hy vọng chi tiếp tục đạt được những thành công trong tương lai!

    Vi An 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-thanh-van-khi-du-tam-du-tam-du-tinh-thi-tien-se-tu-toi-a295583.html
    Sự kiện: Phi Thanh Vân
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan