+Aa-
    Zalo

    Phía Đan Trường lên tiếng về việc bị tố hát 'Ai chung tình được mãi' không xin phép

    ĐS&PL Phía Đan Trường đã cung cấp những giấy tờ liên quan đến Hợp đồng sử dụng quyền tác giả âm nhạc. Theo đó, ca sĩ Đan Trường được sử dụng ca khúc 'Ai chung tình được mãi' để biểu diễn tại hội chợ thương mại ở Bến Tre.

    Ngày 3/6, ACV Entertaiment, đơn vị nắm bản quyền ca khúc Ai chung tình được mãi, thông tin Đan Trường, Lệ Quyên và Tùng Dương biểu diễn bài hát khi chưa được sự đồng ý.

    Theo ACV, công ty này đồng ý để Đan Trường cover ca khúc và chia sẻ bản thu lên mạng xã hội nhưng không được biểu diễn tại các sân khấu, chương trình mang tính thương mại. Song, vào ngày 28/5, Đan Trường thể hiện tác phẩm trên sân khấu một chương trình ở Bến Tre.

    dan truong noi gi khi bi to hat ai chung tinh duoc mai khong xin phep 1 0
    Ca sĩ Đan Trường. Ảnh minh họa

    Sáng 4/6, ông Hoàng Tuấn, đại diện phía ca sĩ Đan Trường, đã chính thức lên tiếng. Ông cho biết theo quy trình, khi ca sĩ hay nhà sản xuất muốn sử dụng một ca khúc phải liên hệ với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC).

    Sau khi kiểm tra, ca khúc nào thuộc quyền quản lý của VCPMC thì đơn vị này sẽ báo chi phí. Nếu đồng ý, VCPMC sẽ tiến hành lên hợp đồng và thu phí. Còn nếu ca khúc không thuộc quyền quản lý, VCPMC sẽ đề nghị phía nghệ sĩ liên hệ chủ sở hữu để xin phép.

    Công ty quản lý ca sĩ Đan Trường khẳng định đã hoàn thành việc xin phép, đóng đầy đủ chi phí để biểu diễn ca khúc "Ai chung tình được mãi" cho VCPMC. Vì vậy, những thắc mắc về chi phí, tác quyền, ACV Entertainment nên làm việc trực tiếp với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

    "Theo quy trình từ trước đến nay thì phía HT Production (công ty quản lý ca sĩ Đan Trường - PV) đã thông báo xin phép sử dụng ca khúc "Ai chung tình được mãi" trên VCPMC. Do đó, việc nói Đan Trường hát không xin phép là không đúng, gây ảnh hưởng đến tên tuổi của nam ca sĩ", ông Tuấn nhấn mạnh, theo báo Dân Trí.

    Phía công ty quản lý Đan Trường cũng cung cấp những giấy tờ liên quan đến hợp đồng sử dụng quyền tác giả âm nhạc được ký kết giữa công ty và Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (khu vực phía Nam). Nội dung hợp đồng ký kết ngày 26/5 nêu rõ ca sĩ Đan Trường được sử dụng ca khúc "Ai chung tình được mãi" để biểu diễn tại Hội chợ thương mại ở Bến Tre. 

    dan truong noi gi khi bi to hat ai chung tinh duoc mai khong xin phep 1
    dan truong noi gi khi bi to hat ai chung tinh duoc mai khong xin phep 1 1
    dan truong noi gi khi bi to hat ai chung tinh duoc mai khong xin phep 1 3
    dan truong noi gi khi bi to hat ai chung tinh duoc mai khong xin phep 1 5
    Phía Đan Trường cung cấp giấy tờ chứng minh hát ca khúc "Ai chung tình được mãi" đã xin phép. Ảnh: NSCC/Lao Động

    Ông Hoàng Tuấn khẳng định với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, bản thân ông và ê-kíp luôn hiểu rõ những quy định và tôn trọng quyền tác giả. Do đó, khi Đan Trường tham gia biểu diễn một ca khúc không thuộc bản quyền của công ty, HT Production đều phải làm việc cụ thể với đơn vị hoặc phía VCPMC để thể hiện sự trân trọng, nghiêm túc với vấn đề này.

    Ông bầu Hoàng Tuấn cũng cho biết phía HT Production là đơn vị nắm rất nhiều bản quyền và ca sĩ thường hay lấy để biểu diễn không xin phép. “Nhưng chúng tôi “mắt nhắm mắt mở” để bỏ qua và chỉ phải xin phép khi úp trên YouTube”, ông Tuấn nói, theo báo Thanh Niên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phia-dan-truong-len-tieng-ve-viec-bi-to-hat-ai-chung-tinh-duoc-mai-khong-xin-phep-a539939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan