+Aa-
    Zalo

    Phía sau câu chuyện cha rong ruổi khắp Sài Gòn tìm con trai mất tích suốt 4 tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Sau 4 tháng ròng rã tìm kiếm khắp Sài Gòn, cuối cùng anh Lộc cũng được đoàn tụ với cậu con trai 8 tuổi của mình.

    Sau 4 tháng ròng rã tìm kiếm khắp Sài Gòn cuối cùng anh Lộc cũng được đoàn tụ với cậu con trai 8 tuổi của mình.

    Giấy phút cha con anh Lộc trùng phùng đầy nước mắt - Ảnh: Dân trí

    Theo Tri thức trực tuyến, ngày 3/7, anh Trần Thanh Lộc (39 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) cho biết đã tìm được con trai là Trần Hưng Quốc (8 tuổi) sau hơn 4 tháng mất tích.

    Chia sẻ trên Tuổi trẻ, anh Lộc cho biết, khi Quốc được 1 tuổi thì vợ anh bỏ đi. Kể từ đó, một mình anh vừa làm cha vừa làm mẹ chăm con. Anh nói con mình có phần nhút nhát và môi trường lớp học dường như "trói buộc" bé, nên anh tạm cho bé ở nhà, tính chuyển trường khác.

    Hàng ngày, anh đi làm khóa trái cửa, chìa khóa gửi hàng xóm để có việc cần thì sang xem giúp con trai. Đồ ăn được anh chuẩn bị sẵn để trong nhà, bé Quốc sẽ chơi trong căn nhà khóa trái cửa đó.

    Hôm 28/2, người cha đi làm về thấy của vẫn khóa, nhưng con trai không có trong nhà, cánh cửa sổ mở toang. Hành trình "lục tung" ngõ ngách Sài Gòn để tìm con của anh bắt đầu từ đó.

    Liên quan đến vụ việc, chia sẻ trên Tiền phong, lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Dạy nghề Thiếu niên TP.HCM cho biết, đầu tháng 3/2019, Trung tâm tiếp nhận bé Quốc từ UBND, Công an phường 13 (quận 6) theo diện trẻ sống lang thang tại công viên Phú Lâm.

    Quá trình chăm sóc, thăm hỏi bé vẫn không chịu cung cấp thông tin về người thân, nơi cư ngụ nên Trung tâm đã hoàn tất thủ tục đưa bé vào sống tại đây. Theo giáo viên chủ nhiệm trực tiếp nuôi dạy Quốc, bé rất ngoan, thông minh và sau thời gian đầu còn bỡ ngỡ, bé đã sớm hòa nhập cuộc sống mới tại Trung tâm.

    Anh Lộc mang theo hình bé Quốc lang thang khắp nơi để tìm - Ảnh: Dân trí

    Sau giây phút đoàn tụ xúc động với con hôm 3/7, anh Lộc đồng ý cho bé Quốc tạm thời ở lại đây, để sinh hoạt và học tập.

    Chia sẻ với báo Dân trí, anh Lộc bày tỏ, anh quyết định để con trai ở lại Trung tâm nhằm giúp bé có điều kiện sống và học tập tốt hơn. Anh sẽ tới thăm còn hàng tuần.

    Quyết định này của anh Lộc đã phần nào làm cho lãnh đạo Trung tâm giải tỏa được lo lắng. Bởi trước đó mạng xã hội có thông tin anh Lộc từng bạo hành cháu Quốc, đồng thời khi vào Trung tâm, Quốc có nhiều biểu hiện rất lạ. Bé trai còn nói bị cha đánh bằng khúc cây rất to và do rất sợ cha nên bé chỉ muốn ở với mẹ khi cha mẹ chia tay.

    "Trẻ em thì rất ít nói dối, nhất là khi chúng đang trong hoàn cảnh cần sự giúp đỡ của người lớn. Thế nhưng, ngay từ đầu bé Quốc đã cương quyết giấu tung tích của mình cũng như thông tin về cha, về số điện thoại mà cháu biết. Điều đó khiến chúng tôi rất không an tâm khi bé được cha đón về", báo Dân trí dẫn lời vị đại diện Trung tâm Giáo dục Dạy nghề Thiếu niên TP.HCM.

    Tuy nhiên, khi cán bộ Trung tâm liên hệ được với người cha, biết cha đang tới thì bé Quốc bất ngờ đọc rõ số điện thoại của anh Lộc. 

    Về tin đồn bạo hành con, anh Lộc khẳng định mình thương con hơn chính bản thân mình nên suốt hơn 4 tháng con bỏ đi, anh đã mòn mỏi đi khắp nơi để tìm kiếm.

    Anh Minh, bạn thân của anh Lộc và người được bé Quốc xem như cha nuôi cho rằng, việc Lộc đánh, dạy con là bình thường như các bậc cha mẹ khác và không có chuyện Lộc bạo hành con. Tuy nhiên anh Minh cho biết, cách dạy con của Lộc “khác người” nên có thể để lại tâm lý bất an cho con và đó có thể là nguyên nhân bé Quốc thường bỏ đi.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phia-sau-cau-chuyen-cha-rong-ruoi-khap-sai-gon-tim-con-trai-mat-tich-suot-4-thang-a282910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan