+Aa-
    Zalo

    Phía Ukraine lên tiếng về vụ nổ lớn trên cầu ở Crimea

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phía Ukraine đã lên tiếng về vụ nổ lớn vào ngày 8/10 tại cây cầu ở bán đảo Crimea, làm sập một phần trên đoạn đường dành cho các phương tiện trên cầu.

    Ông Mikhail Podoliak, trợ lý của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, đã lên tiếng cảnh báo về vụ nổ lớn làm rung chuyển cây cầu Kerch ở bán đảo Crimea vào ngày 8/10 (giờ địa phương). 

    "Crimea, cây cầu, sự khởi đầu. Tất cả mọi thứ bất hợp pháp phải bị phá hủy, mọi thứ bị đánh cắp phải được trả lại cho Ukraine, mọi thứ bị Nga chiếm giữ đều phải bị loại bỏ", trang RT dẫn lời ông Mikhail Podoliak chia sẻ trên mạng xã hội Twitter. 

    Trước đó, vào tháng 8, ông đã Mikhail Podoliak đã đưa ra cảnh báo rằng cầu Kerch - cây cầu lớn nhất châu Âu “nên bị phá hủy” vì đây là “một công trình xây dựng bất hợp pháp và là cửa ngõ chính để cung cấp cho quân đội Nga ở Crimea”.

    Các quan chức Ukraine nhiều lần đe dọa tấn công cầu Crimea, kết nối bán đảo Crimea với vùng Krasnodar - Nga, kể từ khi Moscow thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt tại nước láng giềng Ukraine vào ngày 24/2.

    phia ukraine len tieng ve vu no lon tren cau crimea
    Đám cháy bốc lên tại cây cầu Kerch ở bán đảo Crimea, ngày 8/10. Ảnh: RT.

    Tổng thống Zelensky và các thành viên khác trong chính quyền của ông cũng đã tuyên bố rằng Ukraine sẽ sử dụng vũ lực để chiếm lại Crimea, nơi từng được bỏ phiếu áp đảo để sáp nhập với Nga trong một cuộc trưng cầu dân ý vào năm 2014.

    Vụ nổ trên cầu Kerch xảy ra vào khoảng 6h sáng ngày 8/10, làm sập một phần trên đoạn đường dành cho các phương tiện trên cầu. Một ngọn lửa cũng bùng phát trên đoạn đường sắt song song, nơi 7 toa tàu chở nhiên liệu bốc cháy. Ủy ban chống khủng bố quốc gia của Nga cho biết rằng một chiếc xe tải đã phát nổ khi nó đang di chuyển dọc theo cây cầu có cấu trúc dài 19 km.

    Đám cháy đã được dập tắt và hiện các lực lượng chức năng đang đánh giá thiệt hại do vụ nổ gây ra. Họ cho biết thêm, dịch vụ phà sẽ được cung cấp trong khi cây cầu đang được sửa chữa.

    Bích Thảo (Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phia-ukraine-len-tieng-ve-vu-no-lon-tren-cau-crimea-a553592.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan