+Aa-
    Zalo

    Phía Ukraine nêu điều kiện nối lại đàm phán với Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Quan chức Ukraine tiết lộ điều kiện chính để quốc gia này nối lại đàm phán với Nga là khôi phục toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

    Ngày 8/11 (giờ địa phương), Thư ký Hội đồng An ninh Ukraine Oleksiy Danilov cho biết điều kiện chính để nối lại các cuộc đàm phán với Nga là việc khôi phục toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, Reuters đưa tin. 

    Vị quan chức Ukraine cho biết, quốc gia của ông cũng cần sự "bảo đảm" của hệ thống phòng không, máy bay, xe tăng và tên lửa tầm xa hiện đại.

    "Điều kiện chính của Tổng thống Ukraine là khôi phục sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine", ông Danilov chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, đề cập đến điều kiện nối lại đàm phán với Nga. 

    phia ukraine neu dieu kien noi lai dam phan voi nga copy
    Thư ký Hội đồng An ninh Ukraine Oleksiy Danilov. Ảnh: Reuters.

    Vào ngày 7/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết ông sẵn sàng đàm phán với Nga nhưng chỉ là các cuộc đàm phán "thực sự" nhằm khôi phục biên giới Ukraine, cung cấp cho quốc gia của ông tiền bồi thường cho các cuộc tấn công của Nga và trừng phạt những kẻ chịu trách nhiệm.

    Tuyên bố của ông Zelenskiy được đưa ra sau khi tờ Washington Post trích dẫn thông tin cho rằng, Washington muốn Kiev phát tín hiệu sẵn sàng cho các cuộc đàm phán, đồng thời bày tỏ sự lo ngại rằng việc Kiev "tỏ ra quá nóng nảy" có thể làm ảnh hưởng đến sự ủng hộ của quốc tế. 

    Trong khi đó, cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak cho biết nước này chưa bao giờ từ chối đàm phán với Moscow.

    Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov khẳng định Moscow luôn sẵn sàng đàm phán về vấn đề Ukraine. Ông nêu rõ Nga sẵn sàng lắng nghe những đối tác phương Tây nếu họ đề nghị tổ chức đối thoại về giảm căng thẳng, xét đến những lợi ích của Moscow.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phia-ukraine-neu-dieu-kien-noi-lai-dam-phan-voi-nga-a556737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ukraine nhận

    Ukraine nhận "lá chắn thép" từ Mỹ

    Ông Zelensky cho rằng, với việc Nga liên tục phóng tên lửa chính xác vào các mục tiêu quân sự của Ukraine, Kiev cần có những lá chắn đủ uy lực để đánh chặn.