+Aa-
    Zalo

    Phiên bản iOS 16.5 vừa được Apple phát hành có gì mới?

    ĐS&PL Phiên bản cập nhật mới iOS 16.5 hiện đã chính thức có mặt trên iPhone sau hơn 1 tháng thử nghiệm beta.

    Apple phát hành phiên bản cập nhật mới của iOS ngay trước thềm hội nghị các nhà phát triển (WWDC 2023) diễn ra vào đầu tháng sau. Theo 9to5mac, với bản cập nhật mới iOS 16.5, Apple đã bổ sung một số tính năng mới gồm hình nền Pride, thẻ Sports trong Apple News, vá lỗi Spotlight và Screen Time.

    Cụ thể, hình nền Pride cho màn hình khóa nhằm ủng hộ cộng đồng và văn hóa LGBTQ+. Trong khi đó, thẻ Sports cho phép người dùng tiếp cận tin tức, điểm số… từ các đội bóng và giải đấu mà bạn theo dõi. Các thẻ điểm số và lịch trình sẽ đưa người dùng đến các trang để xem thêm thông tin về các trận đấu.

    Ngoài ra, bản cập nhật khắc phục sự cố Spotlight có thể không phản hồi, cũng như sự cố Podcast trong CarPlay không thể tải nội dung. “Táo khuyết” cũng khắc phục sự cố cài đặt Screen Time có thể đặt lại hoặc không đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị.

    phien ban ios 165 vua duoc apple phat hanh co gi moi
     iOS 16.5 không cung cấp nhiều tính năng mới nhưng khắc phục nhiều lỗi bảo mật quan trọng. Ảnh: Apple

    Các phiên bản beta iOS 16.5 trước đó có chức năng bổ sung lệnh Siri mới để bắt đầu và dừng ghi màn hình. Thế nhưng, tính năng này đã không còn trong phiên bản cập nhật cuối cùng.

    Có thể thấy, iOS 16.5 không có nhiều tính năng mới nổi bật. Dù vậy, người dùng vẫn nên tải phiên bản cập nhật mới càng sớm càng tốt vì nó vá 39 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Apple lưu ý, 3 trong số này đã bị khai thác ngoài đời.

    Không riêng iOS 16.5, các phiên bản macOS Ventura 13.4, watchOS 9.5, tvOS 16.5 cũng chứa các bản vá lỗi. Đối với người dùng iPhone, iOS 16.5 vá những lỗi từ kernel tới CoreServices, ảnh, Sandbox, Siri, Shortcuts, cài đặt hệ thống, thời tiết, Wi-Fi, WebKit.

    Apple sẽ giới thiệu iOS 17 tại WWDC 2023 và ra mắt bản thử nghiệm đầu tiên dành cho nhà phát triển. Tuy nhiên, công ty được cho là sẽ tiếp tục phát hành các bản cập nhật cho iOS 16 trong suốt mùa hè, thậm chí có thể cùng với iOS 17.

    Báo cáo từ MacRumors cho thấy Apple đang thử nghiệm iOS 16.6 một cách riêng tư và có thể cung cấp bản beta công khai trong tương lai gần. Bất kể điều gì xảy ra, rõ ràng “Táo khuyết” đang  giảm bớt công việc trên phần mềm hiện tại của mình để chuẩn bị cung cấp các bản cập nhật lớn vào mùa thu này.

    Để cập nhật iPhone của mình, người dùng truy cập ứng dụng Settings (Cài đặt), chọn General (Cài đặt chung), sau đó chọn Software Update (Cập nhật phần mềm).

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-ban-ios-16-5-vua-duoc-apple-phat-hanh-co-gi-moi-a576033.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan