Phiên bản mới của Apple watch từ hãng thời trang Hermès


Thứ 6, 25/09/2015 | 07:10


(ĐSPL) - Một sự hợp tác tuyệt vời giữa khoa học công nghệ và nghệ thuật. Một tác phẩm với sự tham gia của hai người khổng lồ trong hai lĩnh vực.

(ĐSPL)-Một tin tuyệt vời cho tín đồ của hãng Apple đến từ sự hợp tác giữa khoa học công nghệ và nghệ thuật. Một tác phẩm với sự tham gia của hai người khổng lồ trong cả hai lĩnh vực.


Trong các bài thuyết minh giới thiệu sản phẩm của Apple, những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất là iPhone, iPad, iTV và Apple watch. Như một quy luật hiển nhiên, các công ty thường tập trung vào các dòng sản phẩm mới ra mắt thị trường của mình.

Nhưng trong đợt cập nhật gần đây, một điều kì lạ là Apple đã không cho ra mắt thế hệ tiếp theo của Apple watch. Tuy nhiên trong một buổi triển lãm thời trang gần đây, tại San Francisco đã cho ra mắt một mẫu thiết kế Apple watch được hợp tác phát triển bởi hãng thời trang danh tiếng Hermès. Và một điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là giá của phiên bản Apple watch giới hạn này chỉ từ 1.100-1.500 USD.


Lí do cho một mức giá bình dân như vậy với sản phẩm của hãng thời trang danh tiếng như Hermès đơn giản là hãng này chỉ chịu trách nhiệm thiết kế lại phần quai đeo bằng da của Apple watch bằng chất liệu và phong cách đặc trưng của mình.

Hãng thời trang Pháp Hermès là một thương hiệu thời trang nổi tiếng với các dòng sản phẩm đồ da đa dạng, từ những chiếc với giá vài ngàn đô cho tới túi xách cao cấp Birkin có mức giá cao hơn hàng trăm lần.

Do sự phức tạp của ngành công nghiệp thuộc da (bằng chứng là nhiều hãng đã có vấn đề với sản phẩm quai đeo dành cho đồng hồ bằng da của mình), vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên với việc Apple chuyển sang hợp tác với một đối tác danh tiếng như Hermès để đảm bảo chất lượng cho các sản phẩm của mình.

Và kết quả là bộ sưu tập sản phẩm đầu tiên của Apple với sự tham gia sản xuất của bên thứ ba. Và với mức giá bình dân được đưa ra khác hẳn với tên gọi của bộ sưu tập “phiên bản giới hạn”. Dường như Apple đã không còn gì để phàn nàn.

Như bạn đã biết, phần lớn lợi nhuận thu được các hãng thời trang không phải là từ các sản phẩm xa xỉ nhất, mà đến từ dòng sản phẩm sang trọng với giá cả phải chăng. Chúng bao gồm các mặt hàng cao cấp, được bán dưới thương hiệu nổi tiếng, nhưng được thiết kế đơn giản hoặc với chất liệu có giá thành thấp hơn, được sản xuất và bán ra dưới quy mô công nghiệp.

Và tất nhiên trong bộ sưu tập mới lần này ra mắt cùng với chiếc đồng hồ Apple watch phiên bản giới hạn này là những dòng sản phẩm khác của Hermès gồm: phụ kiện, nước hoa và những thứ khác – có mức giá lên tới hàng ngàn đô la. 



Trong đợt ra mắt lần này, với mục tiêu "bình dân hóa" phiên bản giới hạn của Apple Watch, nhà thiết kế thời trang đã trang bị cho nó ba loại dây da màu sắc khác nhau - Single Tour, Double Tour và Cuff, và trên các tấm kim loại và mặt sau được khắc logo của hãng Hermès.

Về phần chiếc Apple watch, các kỹ sư của Apple đã thiết kế cho sản phẩm một mặt đồng hồ mới, được làm theo phong cách của thương hiệu Hermès và trang trí bằng công nghệ in độc quyền. Phiên bản giới hạn của Apple Watch đã đem lại cho hãng Apple một chỗ đứng trên thị trường "sang trọng", nơi mà các hãng công nghệ khổng lồ hiếm khi thành công. Và điều này được các chuyên gia đánh giá là một hướng đi mới khá tiềm năng.


Theo Apple, các mặt hàng mới sẽ có mặt trong một số Apple Store ở Mỹ, cũng như các chuỗi cửa hàng Hermès. Vậy thị trường người tiêu dùng sẽ có phản ứng như thế nào với dòng sản phẩm mới này? Chúng ta sẽ chờ đến tháng 10 để được biết các chi tiết tiếp theo.

Quốc Việt (theo appleinsider)

Xem thêm video: 

[mecloud]WpEOMjHQjM[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-ban-moi-cua-apple-watch-tu-hang-thoi-trang-hermes-a112064.html