+Aa-
    Zalo

    Phiên bản mới ra mắt của ChatGPT "sánh ngang con người"

    • DSPL
    ĐS&PL Một bài báo cáo kỹ thuật do công ty OpenAI công bố cho biết rằng GPT-4 "có thể so sánh với con người" ở một số khía cạnh

    Theo tạp chí khoa học New Scientist của Anh, khoảng 4 tháng sau khi phát hành ChatGPT, một robot trò chuyện trí tuệ nhân tạo (AI) gây chấn động ngành công nghệ, công ty OpenAI đã công bố phát hành chính thức GPT-4, một công nghệ thế hệ tiếp theo mạnh mẽ hơn hỗ trợ ChatGPT. Nó có khả năng nhận dạng hình ảnh, kỹ năng suy luận nâng cao và khả năng xử lý 25.000 từ, hiệu năng trong một số thử nghiệm là "có thể so sánh với con người".

    phien ban moi ra mat cua chatgpt sang ngang con nguoi 01
    Biểu tượng của ChatGPT và Open AI. Ảnh: Reuters

    OpenAI cho biết họ "đã dành 6 tháng để làm cho GPT-4 an toàn hơn và ổn định hơn", giúp AI ít có khả năng đưa ra "nội dung không được phép" khi trả lời câu hỏi của người dùng.

    Một bài báo cáo kỹ thuật do công ty OpenAI công bố cho biết rằng GPT-4 "có thể so sánh với con người" ở một số khía cạnh, tỏ ra vượt trội so với người tiền nhiệm của nó (GPT-3.5) trong nhiều kỳ thi thử để tuyển sinh đại học và các lĩnh vực chuyên môn như luật hay y học.

    Đơn cử, GPT-4 đã vượt qua kỳ thi chứng chỉ hành nghề luật sư với số điểm cao hơn 90% số người tham gia, trong khi điểm số trước đây của GPT-3.5 thấp hơn 90% ứng viên là con người.

    Cho đến nay, OpenAI mới chỉ công bố những chi tiết tối thiểu về cấu ​​trúc, phần cứng, sức mạnh tính toán cần thiết để đào tạo của GPT-4 và dữ liệu được sử dụng để đào tạo nó. OpenAI cho biết động thái này được thực hiện "vì lý do cạnh tranh và an toàn", nhưng việc thiếu thêm thông tin cũng khiến các nhà khoa học khó xác minh tính chính xác và an toàn của GPT-4.

    Kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, ChatGPT đã có thể làm các bài báo, câu chuyện và bài thơ dựa trên yêu cầu của người dùng. Tuy nhiên, ứng dung này cũng bị chỉ trích vì phản ứng thái quá theo cảm tính và phạm sai lầm thực tế, điều này đã làm dấy lên mối lo ngại của mọi người.

    OpenAI cũng cảnh báo rằng GPT-4 sẽ vẫn "ảo tưởng về sự thật và mắc lỗi suy luận", nghĩa là "mọi người nên hết sức cẩn thận khi sử dụng thông tin đầu ra theo mô hình ngôn ngữ, đặc biệt là trong môi trường có độ rủi ro cao".

    Microsoft là nhà tài trợ chính cho OpenAI, với hàng tỷ USD được đầu tư. Microsoft tiết lộ rằng chatbot công cụ tìm kiếm Bing của họ trước đó đã chạy trên GPT-4 được 5 tuần.

    OpenAI cũng thông tin thêm rằng ứng dụng học ngôn ngữ Duolingo, dịch vụ thanh toán Stripe, dịch vụ học tập trực tuyến Khan Academy, công ty dịch vụ tài chính Morgan Stanley và nhiều bên khác đã sử dụng GPT-4.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-ban-moi-ra-mat-cua-chatgpt-sang-ngang-con-nguoi-a569061.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan