+Aa-
    Zalo

    Phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em": 263 trẻ em đóng vai đại biểu Quốc hội

    (ĐS&PL) - Phiên họp giả định ''Quốc hội trẻ em'' với sự tham gia của 263 đại biểu trẻ em đóng vai Đại biểu Quốc hội, được tổ chức tại hội trường Diên Hồng.

    Thông tin từ VTC News, sáng 10/9, phiên họp giả định toàn thể "Quốc hội trẻ em" lần thứ I diễn ra tại hội trường Diên Hồng (Nhà Quốc hội), do 263 đại biểu trẻ em tham gia điều hành.

    Chương trình phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em" lần thứ I - năm 2023 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội tổ chức.

    Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em. Đồng thời khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

    Tại phiên họp giả định, trẻ em được đóng vai, giả định mình là đại biểu Quốc hội, tham gia Phiên họp của Quốc hội để thảo luận về các vấn đề quan trọng.

    Hai chủ đề được lựa chọn lần này là Bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng và phòng, chống tai nạn thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em. Các ý kiến của đại biểu trẻ em nêu trong phiên họp giả định sẽ được gửi đến lãnh đạo các Bộ, ngành và các cơ quan của Quốc hội.

    phien hop dai bieu quoc hoi gia dinh 263 tre em dong vai tai hoi truong dien hong dspl3
    Phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em" lần thứ I diễn ra tại hội trường Diên Hồng (Nhà Quốc hội), do 263 đại biểu trẻ em tham gia điều hành.
    phien hop dai bieu quoc hoi gia dinh 263 tre em dong vai tai hoi truong dien hong dspl1
    Phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em" có sự tham dự của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, Bộ, ngành Trung ương và địa phương.
    phien hop dai bieu quoc hoi gia dinh 263 tre em dong vai tai hoi truong dien hong dspl2

     Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự và phát biểu chỉ đạo sau khi kết thúc Phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em".

    Thông tin từ báo Tin tức, ông Đinh Công Sỹ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội, Phó Chủ tịch Thường trực Nhóm đại biểu Quốc hội trẻ cho biết, 263 đại biểu thiếu nhi là những gương mặt đại diện tiếng nói, ý kiến của hơn 15 triệu đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên cả nước.

    Các em đến từ đồng bằng, trung du cho đến vùng núi cao, biên giới, biển đảo; trong đó nhiều bạn đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, thể dục thể thao, là lực lượng nòng cốt trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; có những bạn hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, là con em đồng bào dân tộc thiểu số...

    Cũng theo ông Sỹ, các em được đóng vai các đại biểu và lãnh đạo Quốc hội để trình bày suy nghĩ, nguyện vọng thực tế của mình cũng như tổng hợp từ ý kiến, nguyện vọng trẻ em để phản ánh tới Quốc hội. Đây là những ý kiến xác đáng, quý báu để Quốc hội, Chính phủ, các ban, Bộ, ngành, chính quyền địa phương cùng quan tâm giải quyết cho các em.

    phien hop dai bieu quoc hoi gia dinh 263 tre em dong vai tai hoi truong dien hong dspl4

    Toàn cảnh Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ nhất.

    Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội cũng mong muốn, sau khi tham gia Phiên họp giả định lần này, các em tiếp tục phát huy những kết quả, thành tích đạt được, tiếp tục học tập và rèn luyện thật tốt, tích cực tham gia hoạt động Đội và các hoạt động xã hội, giúp đỡ bạn bè và các em nhi đồng cùng tiến bộ. Đồng thời, ông hy vọng, Phiên họp giả định lần này sẽ truyền năng lượng tích cực, cảm hứng, động lực để các em tiếp tục phấn đấu, đạt nhiều thành tích hơn nữa. Tương lai không xa, mong rằng các em sẽ trở thành đại biểu Quốc hội thực sự. 

    Trước đó, ngày 9/9, đoàn đại biểu trẻ em tiêu biểu toàn quốc đã được giới thiệu, tìm hiểu thông tin cơ bản về Quốc hội, tập huấn các kỹ năng của đại biểu Quốc hội và tiến hành sơ duyệt chuẩn bị cho Phiên họp giả định toàn thể.

    Cũng trong ngày 9/9, các đại biểu trẻ em đã tham gia phiên thảo luận tổ tại Khách sạn Khăn Quàng Đỏ. Đại biểu trẻ em được phân thành 8 tổ, mỗi tổ từ 30 - 35 em.

    Nguồn ảnh: Cổng thông tin điện tử Quốc hội Việt Nam

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-hop-gia-dinh-quoc-hoi-tre-em-263-tre-em-dong-vai-dai-bieu-quoc-hoi-a590416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan