+Aa-
    Zalo

    Phiến quân chặn đường tuần tra của binh sĩ Nga tại "chảo lửa" Idlib

    • DSPL
    ĐS&PL Một nhóm phiến quân mới đây đã chặn cuộc tuần tra của quân đội Nga tại tỉnh Idlib buộc họ phải quay đầu lại.

    Một nhóm phiến quân mới đây đã chặn cuộc tuần tra của quân đội Nga tại tỉnh  Idlib buộc họ phải quay đầu lại.

    Binh sĩ Nga tại Syria. Ảnh: AMN

    Theo các báo cáo, ngày 8/4, khi quân đội Nga đang đi dọc theo Đường cao tốc M-4 (Đường cao tốc Aleppo-Latakia), họ đã bất ngờ đối mặt với lực lượng phiến quân và một số dân thường trong khu vực.

    Trong cuộc đối đầu, nhóm phiến quân và dân thường đã từ chối nhượng bộ trước yêu cầu của quân đội Nga, tỏ ra hung hang, đồng thời buộc họ phải quay lại.

    Đây là lần đối đầu thứ ba giữa hai bên kể từ khi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Idlib ngày 5-3 khiến quân đội Nga không thể hoàn thành các cuộc tuần tra dọc theo Đường cao tốc M-4.

    Một video liên quan tới vụ việc đã được người dân địa phương ở Idlib ghi lại. 

    [presscloud]15325[/presscloud]

    Trước đó, ngày  5 /3, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn ở Syria để chấm dứt cuộc giao tranh trong khu vực Idlib, thiết lập một hành lang an ninh rộng 6km (3,7 dặm) về phía Bắc và phía Nam của đường cao tốc chiến lược M4.

    Theo đó, Moscow và Ankara sẽ tiến hành tuần tra chung dọc theo đường cao tốc M4, hiện đang được kiểm soát bởi các nhóm phiến quân.

    Như đã đưa tin, khu vực Idlib đang trở nên cực kỳ căng thẳng thì máy bay chiến đấu và UAV của không quân Nga được phát hiện liên tục quần thảo trên không phận của tình này và các vùng chiến sự lân cận trong nhiều ngày qua.

    Máy bay Nga đã thực hiện các chuyến bay tầm thấp trên đường cao tốc Aleppo-Latakia (M-4), Tây Bắc Idlib, Bắc Aleppo và Bắc Al-Raqqa.

    Những hoạt động chính của quân đội Nga vào lúc này được cho là chủ yếu là tuần tra, song một số máy bay được đang theo dõi các hoạt động của phiến quân thánh chiến ở vùng nông thôn Jisr Al-Shughour, Tây Idlib.

    Trong một diễn biến khác, Thổ Nhĩ Kỳ đã điều động thêm binh sĩ và tăng cường hàng chục xe tăng, xe bọc thép và pháo tự hành, cùng với các tổ hợp tên lửa phòng không vác vai sang Idlib để thiết lập thêm các trạm kiểm soát dọc cao tốc M4.

    Mặc dù chính quyền của ông Erdogan tuyên bố là lực lượng này sẽ góp phần bảo đảm an ninh cho con đường, giúp lực lượng Quân cảnh của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ có thể tiến hành các cuộc tuần tra chung, song giới phân tích cho rằng, Anakara đang chuẩn bị lực lượng để ngăn chặn đợt tiến công mới của Quân đội Syria để giải phóng Idlib

    Hiện hoạt động của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị ảnh hưởng rất lớn bới đại dịch Covid-19 tại đất nước họ và cả ở Syria. Ngày 06/4, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố hạn chế sự di chuyển và các hoạt động của quân đội nước này, nhằm giảm thiểu nguy cơ từ dịch bệnh.

    Mộc Miên (Theo AMN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-chan-duong-tuan-tra-cua-binh-si-nga-tai-chao-lua-idlib-a318881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan