+Aa-
    Zalo

    Phiến quân Hồi giáo Iraq chặt đầu nhà báo Mỹ thứ 2

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhóm phiến quân Hồi giáo (IS) ngày 2/9 đã tung video chặt đầu nhà báo Mỹ Steven Sotloff, người từng xuất hiện trong đoạn video hành quyết James Foley.
    (ĐSPL) - Nhóm phiến quân Hồi giáo (IS) ngày 2/9 đã tung video chặt đầu nhà báo Mỹ Steven Sotloff, người từng xuất hiện trong đoạn video ghi lại cảnh hành quyết phóng viên James Foley.
    Video ghi lại cảnh chặt đầu nhà báo Sotloff, 31 tuổi, được IS đưa ra chỉ hai tuần sau khi thực hiện hành động tàn bạo tương tự với phóng viên chiến trường tự do James Foley. IS nói rằng chúng làm như vậy để trả đũa cho việc chính phủ Mỹ tiếp tục không kích các mục tiêu của phiến quân ở Iraq.
    Phiến quân Hồi giáo Iraq chặt đầu nhà báo Mỹ Steven Sotloff

    Hình ảnh trong video phiến quân IS chặt đầu nhà báo Mỹ Steven Sotloff.

    Theo Reuters, Sotloff đã bị bắt cóc ở Syria tháng 8/2013. Mẹ của anh, bà Shirley ngày 27/8 đã khẩn thiết xin IS tha mạng cho con trai. Đoạn video mới được tung lên mạng internet cho thấy nhà báo tự do 31 tuổi Steven Sotloff mặc bộ đồ màu da cam và đang quỳ ở sa mạc. Tên chiến binh đã chỉ trích các cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào IS và cắt cổ Sotloff. 
    Chính phủ Mỹ chưa xác nhận đoạn video trên nhưng nhiều khả năng đó là thật. Bởi IS đã từng cảnh báo sẽ chặt đầu nhà báo Sotloff cũng trong đoạn video hành quyết phóng viên James Foley. Bối cảnh đoạn video giống như những gì từng xuất hiện trong video về James Foley. Sotloff, mặc một bộ áo liền quần màu cam và quỳ trên cát sa mạng trống trải, bên cạnh anh là một chiến binh IS vận đồ đen
    Phiến quân Hồi giáo Iraq chặt đầu nhà báo Mỹ Steven Sotloff

    Nhà báo Steven Sotloff là phóng viên người Mỹ mới nhất bị IS chặt đầu sau James Foley.

    Nói trước ống kính, Sotloff đặt câu hỏi về việc Mỹ can dự vào Trung Đông và đổ lỗi cho Obama đã "đẩy chúng ta, những người dân Mỹ, vào lửa". Sau đó, tên áo đen tiếp tục đổ lỗi cho chính sách đối ngoại "hung hăng đối với Nhà nước Hồi giáo".
    Kết thúc đoạn video, tay súng áo đen trùm kín mặt còn đưa ra lời đe dọa tính mạng đối với con tin người Anh David Haines, cảnh báo chính phủ Anh chấm dứt tham gia vào "liên minh ma quỷ của Mỹ chống lại Nhà nước Hồi giáo".
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-hoi-giao-iraq-chat-dau-nha-bao-my-thu-2-a49112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan