+Aa-
    Zalo

    Phiến quân IS tung video chặt đầu con tin người Anh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhân viên cứu trợ người Anh David Haines là con tin thứ 3 bị phiến quân Hồi giáo IS chặt đầu và tung video lên mạng internet ngày 13/7.
    (ĐSPL) - Nhân viên cứu trợ người Anh David Haines là con tin thứ 3 bị phiến quân Hồi giáo IS chặt đầu và tung video lên mạng internet ngày 13/7, sau 2 nhà báo Mỹ James Foley và Steven Sotloff.
    Theo Reuter, phiến quân Hồi giáo IS mới đây đăng tải một đoạn băng cho thấy một kẻ đeo mặt nạ chặt đầu David Haines Haines. Đoạn băng này cũng đã đăng tải trên trang mạng của tổ chức giám sát khủng bố SITE.
    Phiến quân IS tung video chặt đầu con tin người Anh

    Con tin người Anh David Haines bị hành quyết giống với kịch bản từng xảy ra với 2 nhà báo Mỹ.

    Đoạn video dài 2 phút 27 giây với tiêu đề: “Một thông điệp gửi tới các đồng minh của Mỹ” cáo buộc Thủ tướng Anh David Cameron đã gia nhập cùng “cuộc chiến” của Mỹ chống lại IS và tiến hành các cuộc tấn công vào các mục tiêu IS ở Iraq.
    “Ngài đã tự nguyện tham gia liên minh với Mỹ chống lại Nhà nước Hồi giáo, giống như người tiền nhiệm Tony Blair, theo xu hướng mà các thủ tướng Anh không thể có nhuệ khí để nói 'không' với người Mỹ”, kẻ thực hiện vụ hành quyết nói trong video.
    Sau khi hành quyết con tin người Anh, phiến quân IS cũng đe dọa hành quyết thêm con tin người Anh khác. David Haines, 44 tuổi, sinh ra ở Scotland, bị bắt làm con tin ở Syria hồi tháng 3/2013 và bị đe dọa giết trong video được tung ra vào tháng này khi nhà báo thứ hai người Mỹ, Steven Sotloff, bị phiến quân IS chặt đầu.
    Haines đã làm việc cho Cơ quan phát triển và hợp tác kỹ thuật (ACTED), một tổ chức cứu trợ quốc tế, và trước đó đã tham gia công tác nhân đạo ở Balkan, châu Phi và Trung Đông.
    Đây là con tin phương Tây thứ 3 bị sát hại bởi IS. Hai nhà báo Mỹ James Foley và Steven Sotoff trước đó lần lượt đã bị chặt đầu vào ngày 19/8 và 2/9.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-is-tung-video-chat-dau-con-tin-nguoi-anh-a50600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan