+Aa-
    Zalo

    Phiến quân ISIL bắn rơi trực thăng của quân đội Iraq

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hôm 26/6, một chiếc trực thăng của quân đội Iraq bị phiến quân "Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông" (ISIL) bắn rơi, trong một cuộc đột kích chiếm lại thành phố Tikrit.
    (ĐSPL) – Hôm 26/6, một chiếc trực thăng của quân đội Iraq bị phiến quân "Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông" (ISIL) bắn rơi, trong một cuộc đột kích tái chiếm thành phố Tikrit.
    Tin tức từ hãng tin Reuters cho biết, vụ đột kích bằng máy bay trực thăng xảy ra ở thành phố Tikrit, quê hương của nhà độc tài Saddam Hussein.
    Theo một nguồn tin an ninh tại hiện trường, những chiếc trực thăng chở quân bị bắn khi đang chuẩn bị hạ cánh ở sân vận động của một trường đại học trong thành phố.
    Phiến quân ISIL bắn rơi máy bay trực thăng của quân đội Iraq
    Xác máy bay trực thăng bị bắn rơi. Ảnh minh họa
    Ahmed al-Jubbour, giáo sư một trường Đại học Nông nghiệp đã chứng kiến tận mắt vụ bắn rơi máy bay và cuộc đụng độ ác liệt giữa hàng chục chiến binh ISIL và quân đội Iraq.
    Giáo sư Jubbour cho biết một trong 3 chiếc trực thăng đã bị hư hỏng khi đang hạ cánh xuống sân vận động. Những chiếc trực thăng khác đã rời đi và chỉ còn 1/3 số quân trên mặt đất. Các tay súng bắn tỉa của quân đội đã tự tìm vị trí trên các tòa nhà cao tầng của trường đại học.
    Các cuộc chiến đấu ở thành phố Tikrit diễn ra vô cùng ác liệt. Tuy nhiên, người phát ngôn của chính phủ không đưa ra bất kỳ bình luận nào. Các phương tiện truyền thông nhà nước Iraq cũng không công bố các vụ tấn công.
    Cuộc tấn công vào thành phố Mosul của lực lượng phiến quân ISIL hôm 10/6 khiến quân đội Iraq phải chạy trốn khỏi miền bắc Iraq. Tuy nhiên, trong một vài ngày gần đây, quân đội chính phủ đã chiến đấu trở lại và đưa máy bay trực thăng đến chiến đấu để bảo vệ nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq ở Baiji.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-isil-ban-roi-truc-thang-cua-quan-doi-iraq-a38483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan