+Aa-
    Zalo

    Phiến quân xả súng, sát hại 10 nhân viên của tổ chức rà phá bom mìn

    ĐS&PL Các tay súng đã sát hại 10 nhân viên của tổ chức rà phá bom mìn HALO Trust (Anh) ở tỉnh Baghlan, miền Bắc Afghanistan, trong một cuộc tấn công vào ban đêm.
    taliban sat hai 10 nhan vien cua to chuc ra pha bom min halo trust dspl
    Các nạn nhân trong vụ tấn công được đưa đi chôn cất. Ảnh: Guardian

    Vào khoảng 22h ngày 9/6, những kẻ tấn công đã xông vào toà nhà của Halo Trust, nơi khoảng 110 người đàn ông, chủ yếu đến từ các khu vực địa phương, đang nghỉ ngơi sau một ngày rà phá bom mìn.

    James Cowan, Giám đốc điều hành của tổ chức từ thiện, cho biết "sự cố kinh hoàng" này là vụ tấn công tồi tệ nhất trong lịch sử tại Halo Trust, kể từ khi được thành lập vào năm 1988 ở Kabul.

    Chính phủ đổ lỗi cho nhóm phiến quân Taliban, nhưng nhóm này phủ nhận mọi vai trò.

    Ông Cowan cho biết Halo sẽ tiếp tục làm việc tại Afghanistan, nơi có khoảng 3.000 nhân viên, và nơi vẫn còn nhu cầu khẩn cấp về công việc rà phá bom mìn. 

    Các vùng nông thôn vẫn còn bị ô nhiễm bởi chất nổ chưa được kiểm tra, thường xuyên gây ra thương vong cho người dân.

    “Đây là một sự cố kinh hoàng, tồi tệ nhất trong lịch sử của Halo Trust. Rất buồn, nhưng chúng tôi ở đây vì Afghanistan. Chúng tôi đã ở Afghanistan nhiều năm trước vụ 11/9 và chúng tôi sẽ ở đó nhiều năm sau khi quốc tế rút quân”, ông Cowan  nói.

    Bạo lực đã gia tăng ở Afghanistan trong năm nay, khi Mỹ rút quân trước thời hạn mùa thu để rời khỏi nước này hoàn toàn.

    Ông Biden đã tuyên bố sẽ chấm dứt cuộc chiến dài nhất của Mỹ, nhưng đối với người Afghanistan, quyết định rút quân có thể đồng nghĩa với việc đổ máu nhiều hơn.

    Các cuộc đàm phán hòa bình giữa chính phủ Afghanistan và Taliban, được khởi động như một phần của thỏa thuận rút quân mà Washington đã ký với các chiến binh, đang bế tắc.

    Xung quanh Afghanistan, Taliban đang chiếm giữ lãnh thổ ở các vùng nông thôn, và hàng loạt vụ giết người có chủ đích đã khiến các nhà hoạt động, nhà báo và trí thức ở các thành phố khiếp sợ.

    Cũng có những vụ tấn công theo giáo phái độc ác, trong số đó có vụ tấn công gần đây vào một trường trung học ở thủ đô khiến hàng chục phụ nữ và trẻ em gái thiệt mạng.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-quan-xa-sung-sat-hai-10-nhan-vien-cua-to-chuc-ra-pha-bom-min-a503447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan