+Aa-
    Zalo

    Phiên tòa lưu động tuyên án tử hình đối tượng giết người, cướp tài sản để có tiền mua ma túy

    (ĐS&PL) - Đối tượng nhẫn tâm dùng dao đâm hơn 10 nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ, sau đó lấy đi xe máy, điện thoại và 1 triệu tiền mặt trong người nạn nhân, để có tiền mua ma túy và tiêu xài cá nhân.

    Ngày 22/8, cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Lai Châu đưa tin, ngày 20/08, TAND tỉnh Lai Châu mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với vụ án hình sự gồm các bị cáo sau: Lù Xuân Minh (SN 2000 trú tại bản Lèng Xuôi Chin, xã Hoang Thèn, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) phạm tội "Giết người" quy định tại điểm g khoản 1 điều 123 và tội "Cướp tài sản" quy định tại khoản 1 điều 168 của Bộ luật Hình sự;

    Lò Văn Sé  (SN 1969) phạm tội "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy" quy định tại khoản 1 điều 256 của Bộ luật Hình sự; và Pờ Văn Hà (SN 1977) phạm tội "Che giấu tội phạm"  quy định tại điểm b, điểm c khoản 1 điều 389 của Bộ luật Hình sự, cùng trú tại bản Lang 2, xã Bản Lang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

    Phiên tòa xét xử sơ thẩm được mở lưu động tại xã Hoang Thèn, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

    phien toa luu dong tuyen an tu hinh doi tuong giet nguoi cuop tai san de co tien mua ma tuy1
    Quang cảnh phiên tòa xét xử lưu động tại tỉnh Lai Châu. Ảnh: Công an Lai Châu.

    Sau khi nhận được quyết định đưa vụ án giết người của Lù Xuân Minh và đồng phạm ra xét xử sơ thẩm, Phòng Cảnh sát THAHS&HTTP đã chủ động tham mưu với Ban Giám đốc Công an tỉnh xây dựng kế hoạch bảo vệ phiên tòa.

    Nạn nhân của vụ án là anh Vũ Văn Y (SN 1979 trú tại thôn Mồ Bò, xã Đức Giang, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang)

    Theo nội dung bản cáo trạng của vụ án, do muốn có tiền mua ma túy để sử dụng và tiêu xài cá nhân, Lù Xuân Minh đã nảy sinh ý định giết anh Vũ Văn Y để chiếm đoạt tài sản.

    Đến khoảng hơn 13h ngày 07/01, tại khu vực lô cao su 19, địa phận bản Huổi Luông, xã Hoang Thèn, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Lù Xuân Minh dùng 1 con dao đã chuẩn bị sẵn đâm 1 nhát vào hạ sườn phải của anh Vũ Văn Y, sau đó anh Vũ Văn Y bỏ chạy được khoảng 5m.

    Không dừng lại hành vi, Minh tiếp tục đuổi theo dùng tay trái đè anh Y nằm xuống đất, rồi đâm liên tiếp 12 nhát vào các vùng lưng, vai, bụng, mạn sườn trên người của anh Vũ Văn Y, dẫn đến hậu quả anh Vũ Văn Y chết tại chỗ do mất máu cấp do đa vết thương.

    Sau khi gây án, Minh chiếm đoạt 01 chiếc xe mô tô, 01 chiếc điện thoại di động và số tiền 1.000.000 đồng của anh Vũ Văn Y, trong lúc lẩn trốn, Lù Xuân Minh đã đến nhờ Lò Văn Sé mua Heroine để sử dụng. Lò Văn Sé mua được Heroine cho Minh đã để mặc Lù Xuân Minh sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà của Sé thuộc Bản Lang 2, xã Bản Lang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

    Mặc dù không hứa hẹn trước nhưng Pờ Văn Hà biết Lù Xuân Minh là người đã thực hiện hành vi “giết người” và “cướp tài sản” của anh Y, nhưng trong khoảng thời gian từ ngày 09/01 đến ngày 10/1 Pờ Văn Hà đã đi mua hộ heroine cùng Lù Xuân Minh để sử dụng, sau đó mua đồ ăn, nước uống, thuốc lá, bật lửa, điện thoại rồi đưa Lù Xuân Minh đi lẩn trốn tại lán nương và nhà của Hà, thuộc bản Lang 2, xã Bản Lang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu mà không tố giác tội phạm gây cản trở cho Cơ quan điều tra.

    Tại phiên tòa các bị cáo đã khai nhận hành vi của mình như trong bản cáo trạng mà Viện kiểm sát đã đưa ra. 

    Cũng tại phiên tòa, HĐXX nhận định, xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội trực tiếp xâm hại đến sức khỏe, tính mạng của người khác gây ra chết người. Kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm HĐXX thấy cần cách ly các bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian để cải tạo và tu dưỡng bản thân

    Tòa đã tuyên án đối với các bị cáo: Lù Xuân Minh phạm tội "giết người" và "cướp tài sản" mức án tử hình; Lò Văn Sé phạm tội "chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy" mức án 4 năm 11 tháng 21 ngày; Pờ Văn Hà phạm tội "che giấu tội phạm" mức án 18 tháng tù.     

    Bảo An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phien-toa-luu-dong-tuyen-an-tu-hinh-doi-tuong-giet-nguoi-cuop-tai-san-de-co-tien-mua-ma-tuy-a587776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan